Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

05 kỹ năng giúp tạo dựng lòng tin với nhân viên

Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, giúp công ty đi đúng hướng, không còn cách nào khác là chủ doanh nghiệp, những người làm nhiệm vụ quản lý phải tạo được lòng tin với nhân viên. Để làm được điều đó người quản lý phải tự đào tạo mình qua những kênh thông tin khác nhau. Sau đây là những kỹ năng mà nhà quản lý cần xây dựng, giữ gìn để tạo uy tín với nhân viên.

 

tạo dựng lòng tin với nhân viên
Người lãnh đạo luôn phải tạo dựng được lòng tin với nhân viên

 

 

1. Làm gương

 

Người lãnh đạo phải luôn là tấm gương cho nhân viên học tập, trở thành tấm gương trong hoạt động mà người quản lý muốn nhìn thấy ở nhân viên của mình, có thể chỉ là luôn đi làm đúng giờ, niềm nở với mọi người xung quanh. 

 

2. Lắng nghe

 

Trong giao tiếp lời nói là công cụ tuyệt vời để truyền đạt tư tưởng nhưng khi tạo dựng lòng tin thì không hẳn như vậy. Một người nhân viên sẽ luôn cảm thấy được nể trọng, tin tưởng nếu người lãnh đạo sẵn sàng lắng nghe hết ý kiến của mình, không chen ngang, không ngắt lời. 

 

Thêm vào đó người quản lý cần đặt những câu hỏi cho nhân viên, để học có thể trình bày hết quan điểm của mình, từ đó phân tích ý tưởng của người nói một cách chính xác nhất.

 

tạo dựng lòng tin với nhân viên bằng cách lắng nghe
Lắng nghe nhân viên là điều cần thiết của người lãnh đạo.

3. Là người lên tiếng sau cùng

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của tất cả nhân viên, người quản lý nên là người lên tiếng sau cùng. Vì khi đã nắm bắt được tất cả nội dung của người nói, bạn sẽ có những cách thức để chia sẻ với nhân viên, chỉ ra những tồn tại của nhân viên, đưa ra ý kiến một cách thấu đáo nhất.

 

Lên tiếng sau sẽ giúp bạn mạnh lên trong mắt những người nhân viên của mình.

 

4. Không đổ lỗi và thừa nhận sai lầm

 

Việc đổ lỗi cho nhân viên là việc thường xuyên xảy ra của các nhà quản lý trong những lúc nóng giận, mất bình tĩnh. Nhưng đừng để điều đó trở thành thói quen của bạn. Hơn thế nữa, việc thừa nhận lỗi lầm của những nhà quản lý sẽ chứng tỏ sự minh bạch của bạn với nhân viên vì sự trân thành luôn được mọi người trân trọng.

 

5. Không nói hai lời

 

Giữ lời hứa với nhân viên là điều rất quan trọng, và vô cùng cần thiết. Có thể nói đây là yếu tố gần như quyết định nhân viên có tin tưởng vào bạn hay không. Luôn cho nhân viên biết bạn đang thực hiện lời hứa và làm đến đâu rồi. Muốn được nhân viên tin tưởng người lãnh đạo không thể nói hai lời.

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686