Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

7 Yếu tố cần gửi thử nghiệm trong Email Marketing

7 Yếu tố cần gửi thử nghiệm trong Email Marketing trong đó có tiêu đề Email, nội dung Email, thời gian gửi Email… Tất cả những yếu tố cần gửi thử nghiệm này sẽ giúp Email Marketing trở nên phù hợp hơn với khách hàng, thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng với người kinh doanh

Tóm tắt nội dung chính:

 

Gửi email thử nghiệm

 1. Gửi thử nghiệm dòng tiêu đề

Với Email Marketing thì tiêu đề luôn là yếu tố đầu tiên cần được xét đến vì thế thử nghiệm với dòng tiêu đề cũng sẽ là yếu tố thử nghiệm đầu tiên mà các nhà tiếp thị Email Marketing có thể thực hiện

Trong danh sách địa chỉ Email của bạn hãy lấy ra khoảng 100 Email sau đó chia thành 2 hay 3 nhóm . Cùng là viết tiêu đề để giới thiệu về sản phẩm A bạn hãy viết ra 3 tiêu đềcó cách truyền tải khác nhau rồi tiến hành gửi tới 3 nhóm khách hàng kia

Sau khi gửi xong bạn hãy thu thập lại kết quả xem tiêu đề nào đem lại hiệu quả cao hơn ( được nhiều khách hàng mở email hơn, được nhiều khách hàng mua hàng hơn, …) thì lấy tiêu đề đó cho tất cả những Email còn lại trong chiến dịch Email Marketing của bạn

Lưu ý: Hãy thường xuyên gửi thử nghiệm dòng tiêu đề nếu như muốn nâng cao tỉ lệ mở email. Bạn có thể thay đổi độ dài ngắn của tiêu đề, cách kêu gọi mọi người sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp, …

2. Gửi thử nghiệm nội dung Email Marketing

Với cùng một sản phẩm, sẽ có rất nhiều cách khác nhau để giới thiệu. Hãy tạo ra vài bản nội dung Email khác nhau sau đó tiến hành gửi thử nghiệm tương tự như thử nghiệm với phần tiêu đề

Giữa các phiên bản nội dung bạn có thể tạo ra sự khác nhau bằng cách thay đổi độ dài ngắn của nội dung Email, chữ viết trong Email, cách trình bày cũng như bố cục của nội dung Email Marketing đó

Lưu ý: 

Trong nội dung của Email Marketing bạn có thể chèn thêm hình ảnh hoặc các liên kết vì thế bạn cũng có thể tạo ra những Email để thử nghiệm giữa 1 bản có hình ảnh và 1 bản không có hình ảnh, giữa 1 bản có liên kết và 1 bản không có liên kết, …

3. Gửi Email thử nghiệm để xác định thời điểm gửi email phù hợp

Nghiên cứu cho thấy, thời điểm gửi Email Marketing phù hợp phụ thuộc nhiều vào yếu tố ngành nghề, thói quen mua sắm của khách hàng vì vậy sẽ không có một bảng thời gian chuẩn nào dành cho 1 chiến dịch Email Marketing cụ thể nào cả, mọi khung thời gian đưa ra chỉ mang tính chất tương đối mà thôi

Chính vì thế, các bạn càng phải gửi thử nghiệm để xác định xem đâu là thời gian phù hợp dành cho việc quảng bá sản phẩm của mình. Đâu là khoảng thời gian nhận nhiều phản hồi nhất từ phía khách hàn

4. Gửi Email thử nghiệm xác định tần suất gửi email

Tần suất gửi email bao nhiêu là hợp lý? Bạn có đang lo sợ email của mình bị cho vào spam do tần suất gửi đi quá nhiều? Bạn hãy so sánh các nhóm được nhận email với tần suất nhiều/ít khác nhau để tìm hiểu xem tần suất nào là phù hợp nhất. Tìm hiểu xem tần suất nào làm tăng/giảm tỉ lệ phản ứng của người nhận

Và cũng từ thử nghiệm này bạn hãy đưa ra những điều chỉnh phù hợp tránh tình trạng email bị nhà mạng đánh dấu đen “spam” do gửi đi quá nhiều

5. Call to action

Call to action”Kêu gọi hành động”. Hầu hết mọi người đều chưa thực sự làm tốt điều này. Mọi người mới chỉ đơn giản sử dụng nó để kêu gọi một cá thể người nhận hưởng ứng cho sản phẩm của mình mà quên rằng với call to action các bạn còn có thể kêu gọi nhiều người hơn thế ở một email gửi đi

Ví dụ: Bạn có thể chèn vào các mã giới thiệu trong mỗi email gửi đi. Tại đây hành động kêu gọi sẽ được phát tán rộng nhất ( tức là tới nhiều người nhất) bằng việc thúc đẩy người nhận email cùng kêu gọi, giới thiệu tới bạn bè, người thân, đồng nghiệp của họ, … cùng sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp

6. Gửi Email thử nghiệm với các Bảng đăng ký

Trong mỗi một Email Marketing thường thì sẽ có chứa rất nhiều bảng đăng ký trong đó. Ví dụ như bảng đăng ký nhận email, bảng đăng ký mua sản phẩm, bảng đăng ký nhận khuyến mãi, … Đối với những bảng đăng ký này bạn cũng cần phải thử nghiệm.

Bạn hãy đóng vai trò là một người nhận email, trực tiếp vào đăng ký các mẫu có trong email để chắc rằng mọi thứ vẫn còn hoạt động tốt

7. Gửi Email thử nghiệm với nhiều mẫu Email khác nhau

Thử nghiệm email marketing với các mẫu email sáng tạo là một phương pháp tiết kiệm nhằm đánh giá mức độ ưa thích của người nhận với sản phẩm/dịch vụ bạn gửi đi.

Nếu có bất cứ sáng tạo nào với các mẫu email của bạn, hãy thử nghiệm nó để đảm bảo rằng nó được hiển thị phù hợp và được chào đón

Các bạn còn chờ gì nữa, hãy tiến hành gửi thử nghiệm để chiến dịch Email đạt hiệu quả cao nhất.

Chúc các bạn thành công!

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686