Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Email Marketing hiệu quả chỉ với 10 bước đơn giản

Có lẽ do sự phiền toái mang lại cho các khách hàng nên nhiều email quảng cáo bị khách hàng đánh dấu spam. Vì đó, Email marketing đã không nhận được sự chú ý nên các chiến lược marketing trực tuyến khác đã giành vị thế trong những năm gần đây. Mặc dù chúng ta cũng nhận thấy những chiến lược khác là cực kỳ quan trọng trong việc phát triển trực tuyến và kinh doanh từ website của bạn. Tuy nhiên những chiến lược này vẫn không đủ hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ.

Để giúp bạn tận dụng lợi thế của một chiến dịch email marketing có hiệu quả, chúng tôi đã cùng nhau đưa ra danh sách 10 bước đơn giản giúp bạn đi đúng hướng trong chiến dịch Email Marketing này.

email-marketing-hieu-qua
Email Marketing hiệu quả chỉ với 10 bước đơn giản

Lựa chọn dịch vụ Email marketing

Amazon SES, Mailchimp, Sendgrid, Getresponse…. đều là các nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ về Email Marketing khác trên Internet để lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.

Sắp xếp lại dữ liệu của bạn

Dành thời gian để sắp xếp lại cơ sở dữ liệu của bạn. Từ danh sách Email cũ mới tới các thống kê của các chiến lược trước. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp lại các mẫu Email và nội dung Email để chuẩn bị cho các chiến lược tiếp theo.

Hướng tới các khách hàng mục tiêu

Chính xác hơn là hướng tới các khách hàng có nhu cầu nhận mail từ bạn. Họ có thể đăng ký nhận mail từ website, từ các form đăng ký… Điều quan trọng là việc bạn gửi email cho họ là điều hoàn toàn hợp lệ, và bạn dễ dàng nhận được những phản hồi tốt từ những chiến dịch như vậy.

Giữ liên lạc của bạn một cách có tổ chức

Một trong những yếu tố thường bị bỏ qua nhất của email marketing là phân khúc danh sách. Nếu bạn không phân chia danh sách email của bạn vào những phân khúc và danh sách cụ thể thì bạn sẽ chắc chắn sẽ thu được tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ đáp ứng thấp khi bạn gửi thông điệp tới khách hàng.

Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn

Xin đừng giống như hầu hết các công ty khác chỉ cần gửi email với một đống các tin tức, cập nhật, thủ thuật, khuyến mãi trong một thông điệp vô tổ chức của công ty. Thay vào đó, hãy dành một ít thời gian với đội ngũ marketing và sales của bạn để xác định mục đích của mỗi thông điệp như vậy bạn có thể xây dựng được những nội dung tới các phân khúc danh sách thích hợp.

Đừng lạm dụng các Email HTML

Tương tự như nhiều vấn đề khác, trong marketing cũng vậy đơn giản sẽ thường tạo được hiệu quả hơn. Giữ thiết kế email của bạn rất đơn giản bằng cách làm theo một số lời khuyên dưới đây : Sử dụng Email văn bản hơn so với Email HTML, sử dụng các yếu tố thiết kế để người nhận có thể thấy những yếu tố chính muốn truyền đạt….

Đầu tư thiết kế

Nếu có thời gian hay tiền bạc bạn nên đầu tư để có những thiết kế tuyệt vời cho thông điệp email tới khách hàng. Nếu bạn không phải là một người truyền đạt tốt, hãy thuê người có kinh nghiệm cụ thể crafting thiết kế có, sau đó đăng ký một số bản tin hàng đầu để học hỏi từ những người đi trước.

Theo dõi chiến dịch

Khi đưa ra bất cứ chiến lược nào, việc thiết lập theo dõi là rất quan trọng để có thể đánh giá hiệu quả của nó. Như tỉ lệ mở mail, tỉ lệ nhận mail, tỉ lệ phản hồi,…

Kiểm tra và sàng lọc

Hãy luôn kiểm tra và chỉnh sửa những yếu tố sau để Email của bạn thực sự có chất lượng:

  • Tiêu đề Email: Bạn đã thực sự lôi cuốn được khách hàng, gây cảm giác tò mò muốn click vào email với tiêu đề của mình ?
  • Font chữ trong Email: Các câu, từ quan trọng đã được in đậm, in nghiêng, gạch chân hay phóng to hơn chưa ?
  • Tổng thể nội dung: việc đọc lướt qua nội dung Email đã thấy được ý chính muốn nói chưa ?
  • Yếu tố spam: các yếu tố spam như màu chữ, cỡ chữ, link, ảnh đã được tinh chỉnh chưa ?

Chắc hẳn sau bài viết này, bạn có thể tự chuẩn bị cho mình các bước đơn giản nhất để có 1 chiến lược Email Marketing cho bản thân.

Chúc bạn có 1 chiến lược marketing thành công qua Email !

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686