Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tỉ lệ mở Email ảnh hưởng như nào đến doanh số bán hàng?

Tỉ lệ mở Email ảnh hưởng như nào đến doanh số bán hàng? Là câu hỏi sẽ được GoUP giải đáp ngay trong bài viết này. Các bạn hãy theo dõi để biết được thế nào là tỉ lệ mở Email? Cách đánh giá doanh số bán hàng thông qua tỉ lệ mở Email nhé!

Tóm tắt nội dung chính:

  1. Tìm hiểu Tỉ lệ mở Email là gì?
  2. Ảnh hưởng của Tỉ lệ mở Email đến doanh số bán hàng
  3. Cách thống kê tỉ lệ mở Email
Tại sao phải đánh giá tỷ lệ mở Email trong chiến dịch Email Marketing
Tỉ lệ mở Email ảnh hưởng như nào đến doanh số bán hàng?

1> Tỉ lệ mở Email là gì?

Tỉ lệ mở Email là tỉ lệ Email Marketing được người dùng mở ra xem, được tính bằng cách lấy số lượng Email mở chia cho tổng số lượng Email gửi đi của chiến dịch đó. Càng nhiều Email Marketing được mở sẽ cho thấy sự thành công của chiến dịch. Có 2 yếu tố chính quyết định tỷ lệ mở Email trong Email Marketing 

– Tỷ lệ Email vào inbox

– Tiêu đề Email hấp dẫn, thu hút khách hàng mở đọc

2> Ảnh hưởng của Tỉ lệ mở Email đến doanh số bán hàng

Một trong những lợi ích to lớn của việc đánh giá tỉ lệ mở Email chính là thông qua đó phần nào người tiếp thị có thể dự đoán được doanh số bán hàng. Đó cũng chính là mục đích chính của việc thống kê tỉ lệ mở Email

Tỉ lệ mở Email càng cao (nhiều Email được mở) đồng nghĩa với Doanh số bán hàng càng cao. Bởi khách hàng có quan tâm đến thông điệp quảng cáo của bạn thì mới mở Email. Mà họ có quan tâm thì khả năng họ mua sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp mới cao.

Nhìn vào tỉ lệ mở Email, nhìn vào doanh số bán hàng bạn sẽ biết được cách thực hiện chiến dịch Email của bạn có hiệu quả không? có đúng cách không? Bạn có cần thay đổi gì để danh sách Email của mình có chất lượng cao hơn không? Danh sách đó có phải là các khách hàng tiềm năng của bạn hay không? Cách viết tiêu đề Email Marketing của bạn có hấp dẫn người dùng, đã đúng chưa, …?

Nói tóm lại đánh giá tỉ lệ mở Email trong Email Marketing cho biết phần nào hiệu quả mà chiến dịch Email Marketing bạn thực hiện và được phản ảnh rõ ràng nhất thông qua doanh số bán hàng. Vì thế bạn nên làm điều này sau mỗi chiến dịch gửi Email Marketing

3> Cách thống kê tỉ lệ mở Email ( thống kê Email mở)

Các bên cung cấp phần mềm gửi Email hàng loạt thường thống kê Email mở bằng cách chèn một hình ảnh cực nhỏ vào trong Email mà người đọc cũng như người gửi không thể nhận biết

Sẽ có người thắc mắc vì sao không phải là chèn đoạn text vì đôi khi chèn hình ảnh rất dễ dẫn Email vào Spam hơn là các văn bản text đơn giản. Nguyên nhân là do khi gửi Email khách hàng chưa mở mail thì các đoạn văn bản text trong Email đã được load về ngay hòm mail đó. Còn với hình ảnh thì khác, chỉ khi khách hàng mở mail hình ảnh mới được load về.

Chính vì thế, mỗi khi khách hàng mở mail bạn sẽ dễ dàng nhận được các thống kê Email mở. Tuy nhiên một vài hòm mail chặn hình ảnh hoặc email bị vào Spam thì người nhận cần bấm vào nút hiển thị hình ảnh thì thống kê về Email mở mới được tính cho người nhận đó. Vì điều này nên tỉ lệ thống kê Email mở vẫn không thực sự chính xác hoàn toàn

Để đánh giá toàn diện và chính xác hiệu quả chiến dịch Email Marketing đem lại nên phối hợp đánh giá tỉ lệ Email mở cùng các yếu tố khác chẳng hạn như số lượng khách hàng phản hồi lại, số lượng khách hàng mua hàng, …

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp ích được các bạn trong việc tạo ra các chiến dịch Email Marketing có tỉ lệ mở Email lớn mang lại doanh số bán hàng cao. Chúc các bạn thành công!

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686