Khởi nghiệp từ lĩnh vực kinh doanh trung tâm tiếng anh hiện nay đang là xu hướng kinh doanh nóng và có sự cạnh tranh khá cao. Các trung tâm thường gặp khó khăn trong suốt thời gian dài vì chưa có kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh từ trước đó và không có thế mạnh về giáo dục. Vì vậy, để tồn tại và thành công thì nhà quản lý cần xác định rõ lợi thế của mình và tận dụng những điều sẵn có. Hãy cùng GoUP tham khảo những kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh được đúc kết từ những nhà quản lý hàng đầu ngay sau đây nhé!
1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU ❤❤❤
Nhu cầu học tiếng Anh hiện đang không giới hạn độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp và ở mỗi đối tượng khách hàng có những nhu cầu khác nhau. Kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng anh đầu tiên cần liệt kê là doanh nghiệp cần xác định tệp rõ khách hàng mục tiêu của mình là điều cốt yếu để xây dựng chiến lược truyền thông sau này. Ngoài ra, việc xác định tệp khách hàng nên được xác định từ trước khi mở trung tâm tiếng anh để việc lựa chọn địa điểm hay xây dựng giáo trình rõ ràng hơn.
2. XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP
Con người là yếu tố không thể thiếu của doanh nghiệp. Đội ngũ nhân sự của trung tâm tiếng anh thông thường gồm một số bộ phận sau:
– Đội ngũ giảng viên – trợ giảng
Giảng viên là vai trò quyết định chất lượng dạy và học và là mối băn khoăn nhất đối với những học viên đang cân nhắc lựa chọn trung tâm tiếng anh uy tín để theo học.
Bên cạnh giảng viên, nhân tố từ đội ngũ trợ giảng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp hỗ trợ quá trình học tập của học viên, có thể làm nóng không khí lớp học, có những phương pháp khác nhau kết nối giảng viên và học viên…
Chất lượng buổi học được cấu thành từ hai yếu tố trên, vì thế trung tâm cần cân nhắc đến vấn đề này.
– Bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng
Công việc chính của bộ phận này là giúp tư vấn khách hàng những khóa học phù hợp nhất, hướng dẫn học viên đăng ký lớp học và hỗ trợ đánh giá sau khóa học. Nhân viên cần có sự chuyên nghiệp và thái độ tốt, tận tình, chu đáo để giúp tăng trải nghiệm dịch vụ.
– Bộ phận marketing
Nhiệm vụ chính của bộ phận marketing là cải thiện nhận diện thương hiệu và thu hút học viên đăng ký học tập tại trung tâm. Nhân viên thuộc bộ phận marketing đòi hỏi sự sáng tạo nhất định để tạo nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả.
Xây dựng hệ thống quản lý nhân viên tốt cho phép doanh nghiệp có quy trình làm việc có tổ chức, rõ ràng và năng suất cao hơn. Nhân viên cần được đánh giá công việc và KPI phù hợp, trả lương xứng đáng và khiến tận tâm cống hiến cho công việc hơn
3. XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO
Theo kinh nghiệm quản lý trung tâm tiếng Anh từ nhiều trung tâm đứng đầu, họ không chỉ dừng lại ở việc quản lý học sinh, giáo viên và nhân viên mà còn quản lý chi tiết quá trình đào tạo
Việc quản lý các khóa đào tạo cho phép quản lý nắm được tình hình học sinh theo từng lớp học, từng khóa học. Theo dõi được quá trình học từ khi đăng ký đến kết thúc khóa học, đánh giá được chất lượng giảng dạy của giáo viên và học sinh
Ngoài ra, trung tâm còn cần quản lý các khoản công nợ cần phả thu, đã thu và còn phải thu theo từng học sinh, từng khóa học. Quản lý sổ quỹ tiền mặt và tiền gửi ngân hàng...
Tính năng phần mềm quản lý trung tâm tiếng Anh GoEDU đang triển khai là:
✅ Quản lý thông tin học viên
✅ Quản lý thông tin khóa học (danh sách HS, điểm thi, điểm danh, điểm chuyên cần…)
✅ Tích hợp điểm danh QRCode
✅ Quản lý ngân sách thu chi
✅ Quản lý quá trình học tập của học viên
✅ Quản lý nhân viên
✅ Quản lý công việc - giao việc
✅ Quản lý tài liệu - biểu mẫu(tự động fill dữ liệu từ phần mềm)
✅ Quản lý marketing
✅ Quản lý chấm công
✅ Quản lý tiền lương
✅ Báo cáo tự động
GoEDU là giải pháp mở có thể thay đổi nên phù hợp với mọi phương thức quản lý của từng trung tâm ngoại ngữ. Nếu bạn quan tâm tới phần mềm, hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được tư vấn.
Hoặc click vào đây để đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí nhé.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
– Địa chỉ VP : Tầng 2, tòa nhà Oshio Office, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
– Hotline: ❤ 0948 471 686 ❤
– Email: goupviet@gmail.com
– Website: http://goup.vn