Newsletters publishing và Email Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề email sáng tạo. Với một tiêu đề email hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc email lên 50% hay nhiều hơn và ngay lập tức tăng hiệu quả cho chiến dịch Email của bạn.
Người dùng Internet ngày nay nhận được rất nhiều email trong một ngày, khoảng 75% trong số đó dựa vào việc đọc tiêu đề email để quyết định có mở email hay không.
Một số Email client như AOL, hotmail hiển thị tiêu đề khoảng 45-51 ký tự. Một số khác hiển thị khoảng 80+ ký tự. Thông thường thì tiêu đề email ngắn sẽ có tỷ lệ mở cao hơn.
Bạn sẽ quyết định viết một tiêu đề Email hấp dẫn người đọc hay bỏ phí toàn bộ nội dung Email chỉ vì dòng tiêu đề dở?
Email của bạn nhằm mục đích cung cấp thông tin thú vị trong lĩnh vực người đọc quan tâm hay đơn giản chỉ cung cấp các thông tin linh tinh?
Email của bạn cung cấp các thông tin chất lượng, các bản báo cáo được download miễn phí, các gợi ý hay các liên kết giá trị? Hay là một bản sale lộ liễu?
Email của bạn có thúc đẩy thương hiệu của bạn? Nó có cung cấp các liên kết, thông tin sản phẩm, dịch vụ liên quan?
Mục đích của một thông điệp email có thể là:
. Tạo ra các khách hàng tiềm năng
. Tăng tỷ lệ phản hồi
. Duy trì kết nối với khách hàng cũ
Mỗi một email nên chứa liên kết đăng ký thông qua một button, hay liên kết hướng tới website của bạn.
Dòng tiêu đề của email nên hỗ trợ lĩnh vực của bạn và liên quan tới lĩnh vực mà người nhận quan tâm. Nếu như bạn cung cấp dịch vụ về sách báo, tạp chí, video,…thì không đặt tiêu đề tới một lĩnh vực không liên quan như cá cảnh, hay thú nuôi.
Trên những cơ sở đó, dưới đây là 13 loại tiêu đề đã được chứng minh có hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng cách:
1. Tiêu đề dựa trên Từ Khóa
Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề Email có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.
2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp
Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.
Ví dụ:
– Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay
– Chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn nhận quà
3. Tiêu đề mang tính Lợi Ích
Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng.
Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa.
Ví dụ:
– Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ
– Đạt 600 điểm Toefl trong vòng 60 ngày
– Tăng 120% lưu lượng truy cập tới website của bạn
4. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?
Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách Làm Thế Nào để đạt được mục tiêu.
Ví dụ:
– Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?
– Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?
– Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Email Marketing?
5. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc
Ví dụ:
– Phá vỡ các bí mật kinh doanh
– Khám phá năng lực bản thân
– Tác dụng kỳ diệu của Viagra
6. Tiêu đề kiểu Danh Sách
Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.
Ví dụ:
– 15 kiểu tiêu đề hiệu quả cho Email
– 13 cách xây dựng danh sách Email hiệu quả
– 10 điều cần chú ý khi gửi Email
7. Tiêu đề kiểu Vấn Đề
Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.
Ví dụ:
– Bạn có hay bị mất ngủ không?
– Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình
– Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa
8. Tiêu đề kiểu Câu Hỏi
Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.
Ví dụ:
– Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu vào lúc 65 tuổi?
– Mệt mỏi khi phải làm giàu cho ông chủ?
– Năm nay bạn dự định sẽ làm gì?
9. Tiêu đề Tin Tức
Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:
– Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0
– Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2010
– 10 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán
10. Tiêu đề kiểu Ý Kiến
Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn.
Ví dụ:
– Tại sao facebook.com lại được nhiều người truy cập vậy?
– Giao thông Hà Nội bị ùn tắc do đâu?
– Đàm Vĩnh Hưng vay tiền mua biệt thự mới…
11. Tiêu đề Hướng Mục Tiêu
Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email.
Ví dụ:
– Dành cho những người gầy muốn tăng cân…
– Bạn là Marketer và muốn tăng hiệu quả công việc của mình?
– Chương trình khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ
12. Tiêu đề Cá Nhân
Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.
Ví dụ:
– A, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
– 15 kiểu tiêu đề Email dành cho B
13. Tiêu đề Kỳ Nghỉ, Ngày Lễ
Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.
Ví dụ:
– Các phương pháp giảm cân cho ngày tết
– Chương trình du lịch Mùa hè tại Nha trang
– Thời trang cho mùa Xuân ấm áp…
14. Tiêu đề Mệnh Lệnh
Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.
Ví dụ:
– Xác nhận đăng ký của bạn
– Ngừng ngay việc hút thuốc lá
– Đầu tư vào vinaCapital
15. Tiêu đề kiểu Lý Do Tại Sao
Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.
Ví dụ:
– Tại sao Google rời khỏi Trung Quốc?
– Tại sao bạn bị mất ngủ?
– Tại sao Apple thắng kiện HTC?
15 kiểu tiêu đề trên đây chưa phải tất cả. Còn nhiều kiểu tiêu đề khác nữa, việc kết hợp chúng với nhau cũng tạo ra vố số các tiêu đề sáng tạo.
Hãy dành thời gian cho tiêu đề Email của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện