Thời đại công nghệ bùng nổ, sự cạnh tranh trong các phương pháp quảng cáo online cũng rất khốc liệt. Email Marketing cũng không phải ngoại lệ, hàng ngày có tới hàng nghìn email quảng cáo sản phẩm gửi tới nhiều hòm thư khác nhau. Vậy làm thế nào để Email của mình có thể khác biệt ? Làm thế nào để bạn có một dấu ấn riêng với người nhận Email ?
Dưới đây là 4 điều cần có trong nội dung Email Marketing nhằm gây được ấn tượng nhất định tới người đọc:
Nhận được Email có lời chào với tên mình đầu tiên, hẳn là ai cũng sẽ thấy hơn những Email chỉ đưa ra những lời chào Anh, chào Chị vô hồn.
Với mỗi cá nhân, cái tên của mình luôn là đẹp nhất, nên họ rất tự hào khi nhắc tới nó. Việc nhắc tới tên người nhận trong Email thường gia tăng việc đọc hết nội dung Email của người nhận. Và ngầm tạo dựng được mối quan hệ nhất định với họ.
Việc cá nhân hóa Email, bạn có thể sử dụng phần mềm gửi Email Marketing để tiện hỗ trợ, tránh việc mất quá nhiều thời gian ghi tên từng người nhận.
Với tiêu đề Email thì nên chọn 1 tiêu đề vừa phải, không quá dài, đi thẳng vào mục đích muốn chia sẻ trong Email. Theo một vài thống kê thì Email có tiêu đề ngắn thường có tỉ lệ mở cao hơn.
Việc tiêu đề Email ngắn điển hình là việc Tổng Thống Hoa Kỳ Barrack Obama với Email gây quỹ chỉ có tiêu đề chỉ với một chữ “Hey” hoặc “Wow”.
Vậy để tăng tỉ lệ click chuột vào email của mình bạn nên để tiêu đề ngắn và trong các trường hợp cần thiết tránh viết tiêu đề quá dài khiến người dùng không thể nhìn hết chúng.
Với suy nghĩ của nhiều người, gửi Email phải vào giờ làm việc. Nhưng vào thời điểm đó, có hàng nghìn người nghĩ vậy, đồng nghĩa hòm thư khách hàng cũng có hàng loạt Email khác nhau. Khi gửi vào một khung giờ khác biệt, Email có bạn sẽ có được sự chú ý hơn. May mắn hơn họ sẽ đọc hết Email và thử liên hệ với bạn để tìm hiểu về việc bạn đã nói trong Email, vì khi đó họ thường không quá bận rộn với quá nhiều công việc.
Ai cũng thích một bữa trưa miễn phí hay một thức uống miễn phí. Hai chữ “miễn phí” luôn có một sức hút khủng khiếp với hầu hết mọi người. Như vậy, tại sao không cho người dùng được miễn phí một thứ gì đó khi nhận đc Email của bạn ?
Việc này đảm bảo sẽ khiến người nhận rất thích thú và mong chờ Email của bạn ở những lần tiếp theo.
Trên đây là để là những điều thực sự cần thiết cho nội dung Email của bạn, bạn hãy cân nhắc và đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp với sản phẩm của mình. Mục đích cuối cùng của chúng tôi là giúp bạn có một chiến lược Email hiệu quả ? Bởi “Nếu bạn thành công, chúng tôi cũng sẽ thành công”.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện