Hiện nay, khi Email Marketing đang phát triển và đang khẳng định được vị trí của mình trong các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp/ công ty. Nhiều doanh nghiệp/công ty sử dụng Email Marketing như một kênh Online Marketing chính để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hay chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng Email Marketing thành thạo. Sau đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn bố cục thiết yếu cho Email Marketing.
Khi mở đầu một Email bạn hãy khởi động bằng một lời chào thân thiện tới khách hàng. Ở lời chào các bạn có thể chào theo tên nếu danh sách của bạn có sẽ tăng tính chuyên nghiệp trong Email và thể hiện sự quan tâm tới khách hàng hơn.
Ghi ngày tháng sẽ giúp chứng tỏ cho khách hàng thấy rằng Email họ nhận không phải là soạn lâu rồi. Ngày tháng khiến khách hàng yên tâm về sản phẩm/ dịch vụ hay những chính sách khuyên mãi/ ưu đãi của bên bạn luôn là mới nhất.Các bạn có thể ghi ở phần đầu của Email.
Hãy chèn logo thương hiệu của doanh nghiệp/công ty bạn trong mọi tài liệu hay Email gửi đi của bạn. Cách tốt để quảng bá thương hiệu là bạn hãy tạo một Email Template cho riêng bạn và chèn logo thương hiệu ở vị trí phù hợp cho Email.
Nếu bạn không muốn bị cho là người nặc danh hay một người spam thì hãy đưa địa chỉ văn phòng của bạn vào Email. Điều này sẽ xây dưng lòng tin khách hàng và họ sẽ tin những gì bạn giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ trong Email.
Hãy cho khách hàng quyền từ chối nhận Email bằng cách để Link từ chối vào Email của bạn dừ khách hàng đã đồng ý nhận Email của bạn trước đó.
Trên đây, mình đã chia sẻ với các bạn bố cục thiết yếu cho Email Marketing. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm phần mềm gửi Email hàng loạt để có một chiến dịch hiệu quả và thành công.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện