Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Các thông số đánh giá sự thành công của Email gửi đi

Mong muốn sau cùng của các chiến dịch Marketing đó chính là có được sự tương tác với khách hàng. Và Email Marketing cũng không nằm ngoài mong muốn đó. Vậy làm thế nào để biết được một Email gửi đi có được sự tương tác với khách hàng hay không? Dưới đây là một vài thông số để đánh giá sự thành công của một Email gửi đi

 

các thông số đánh giá sự thành công của email marketing

 

Thông số đầu tiên: Tỉ lệ lỗi

“Lỗi ” ở đây được đánh giá dựa vào số lượng những email gửi đi có bao nhiêu email đến được với hộp thư của người nhận. Với thông số này sẽ có 2 trường hợp xảy ra với danh sách email của bạn:

+ Trong danh sách đó có những email hợp lệ tuy nhiên trong khoảng thời gian bạn gửi đi, hộp thư đó bị đầy hoặc có vấn đề với máy chủ. Nếu là vậy thì email của bạn sẽ được gửi đi ngay sau khi vấn đề được khắc phục

+ Trong danh sách đó có những địa chỉ email không hợp lệ, đã khóa hoặc không tồn tại thì tất nhiên, thư bạn gửi đi sẽ không bao giờ được gửi thành công

Từ đây các bạn có thể thấy rằng việc “lọc danh sách email” trước khi gửi là quan trọng như nào. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Thông số thứ 2: Tỉ lệ click

Là tỉ lệ khách hàng click vào một liên kết có chứa trong email của bạn. Với thông số này chúng ta có thể biết được là nội dung trong email mình gửi đi phù hợp với những ai. Có phù hợp thì khách hàng mới mở thư và click vào liên kết đúng không nào?

 

Thông số thứ 3: Tỉ lệ chuyển đổi

Hiểu đơn giản thì đây là thông số cho ta biết được có bao nhiêu khách hàng “mua sản phẩm” của mình. Là một trong những thông số quan trọng nhất. Tỉ lệ chuyển đổi càng cao đồng nghĩa với việc số lượng khách mua hàng càng cao.

Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển đổi tùy thuộc vào các yếu tố bên ngoài thông điệp email gốc, ví dụ như chất lượng trang đích. Việc đo lường tỉ lệ chuyển đổi cần sự tích hợp giữa nền tảng email và chương trình phân tích website. Chính vì thế cũng không nên vì tỉ lệ chuyển đổi thấp mà ngay lập tức cho rằng chiến dịch Email Marketing của mình bị thất bại.

Trên đây chỉ là một vài thông số cơ bản. Mong rằng với các thông số này người dùng Email Marketing sẽ có được cho mình những chiến dịch thành công nhất với tỉ lệ lỗi thấp, tỉ lệ click và tỉ lệ chuyển đổi cao. 

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686