Mong muốn sau cùng của các chiến dịch Marketing đó chính là có được sự tương tác với khách hàng. Và Email Marketing cũng không nằm ngoài mong muốn đó. Vậy làm thế nào để biết được một Email gửi đi có được sự tương tác với khách hàng hay không? Dưới đây là một vài thông số để đánh giá sự thành công của một Email gửi đi
“Lỗi ” ở đây được đánh giá dựa vào số lượng những email gửi đi có bao nhiêu email đến được với hộp thư của người nhận. Với thông số này sẽ có 2 trường hợp xảy ra với danh sách email của bạn:
+ Trong danh sách đó có những email hợp lệ tuy nhiên trong khoảng thời gian bạn gửi đi, hộp thư đó bị đầy hoặc có vấn đề với máy chủ. Nếu là vậy thì email của bạn sẽ được gửi đi ngay sau khi vấn đề được khắc phục
+ Trong danh sách đó có những địa chỉ email không hợp lệ, đã khóa hoặc không tồn tại thì tất nhiên, thư bạn gửi đi sẽ không bao giờ được gửi thành công
Từ đây các bạn có thể thấy rằng việc “lọc danh sách email” trước khi gửi là quan trọng như nào. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiến dịch quảng cáo của bạn.
Là tỉ lệ khách hàng click vào một liên kết có chứa trong email của bạn. Với thông số này chúng ta có thể biết được là nội dung trong email mình gửi đi phù hợp với những ai. Có phù hợp thì khách hàng mới mở thư và click vào liên kết đúng không nào?
Hiểu đơn giản thì đây là thông số cho ta biết được có bao nhiêu khách hàng “mua sản phẩm” của mình. Là một trong những thông số quan trọng nhất. Tỉ lệ chuyển đổi càng cao đồng nghĩa với việc số lượng khách mua hàng càng cao.
Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển đổi tùy thuộc vào các yếu tố bên ngoài thông điệp email gốc, ví dụ như chất lượng trang đích. Việc đo lường tỉ lệ chuyển đổi cần sự tích hợp giữa nền tảng email và chương trình phân tích website. Chính vì thế cũng không nên vì tỉ lệ chuyển đổi thấp mà ngay lập tức cho rằng chiến dịch Email Marketing của mình bị thất bại.
Trên đây chỉ là một vài thông số cơ bản. Mong rằng với các thông số này người dùng Email Marketing sẽ có được cho mình những chiến dịch thành công nhất với tỉ lệ lỗi thấp, tỉ lệ click và tỉ lệ chuyển đổi cao.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện