Khi sử dụng rất nhiều công cụ cũng như chiến dịch lớn để quảng bá sản phẩm, ta lại dường như đặt nặng những yếu tố về mặt kĩ thuật mà lại bỏ qua điều đơn giản nhất là ngôn từ. Ngôn từ sẽ là vũ khí mạnh mẽ nhất để đánh vào tâm trí của người đọc. Nếu vận dùng thành công vũ khí ngôn từ một cách sắc bén, tôi đảm bảm, chiến dịch Marketing của bạn sẽ hết sức thành công khi truyển tải đến công chúng.
Đừng vì cảm thấy mình đã giỏi đã quên mất sự luyện tập, khi tu luyện kĩ năng sắp xếp cũng như sử dụng tự ngữ, bạn sẽ hiểu được lúc nào, trường hợp nào sử dụng từ nào là hợp lí và mang lại hiệu quả nhất. Trong một chiến dịch Marketing, một lời quảng cáo hay sẽ dễ dàng giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng hơn cả.
Nếu như vẫn chưa có nhiều ý niệm cho việc sử dụng từ ngữ sao cho hơp lý, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây để hiểu được khách hàng bị hấp dẫn bởi một thông điệp quảng cáo như nào?
Đối tượng cho chiến dịch Marketing mà bạn đang nhắm đến là? Bạn đã từng thử phác họa về những khách hàng tiềm năng của bạn chưa? Thử bắt đầu bằng suy nghĩ về một ngày làm việc của họ. Tiếp đó, thử đặt ra những nhu cầu của họ là gì, sắp xếp thác nhu cầu của họ theo thứ tự ưu tiên nhất rồi phán đoán xem, khách hàng của mình có những tình cảm đặc biệt dành cho cá thể nào không? Đặt ra những câu hỏi, liệu khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm từ công ty của bạn chưa?
Yếu tố quan trọng là bạn buộc phải nắm rõ câu trả lời của các câu hỏi như là:
– Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm mà bạn đang dung cấp.
– Khách hàng sẽ thu được lợi ích gì từ việc mua sản phẩm của bạn/
– Sản phẩm của bên bạn có gì đặc biệt hơn các sản phẩm tương tự từ bên khác cung cấp
Khi bạn đưa ra một lời đề xuất nổi bật so với đối thủ, rõ ràng bạn có khả năng nhận được nhiều lời phản hồi tích cực. Bạn nên đưa ra những lời đề xuất vừa đủ mạnh để lôi kéo khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn. Thay về dùng từ “thử”, bạn hãy thử sử dụng từ “hãy”, “phải” để ràng buộc khách hàng với doanh nghiệp của bạn.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện