Email văn bản đơn giản là 1 trong cách soạn Email để gửi Email. Ờ bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về ưu và nhược điểm của Email văn bản đơn giản.
Một Email văn bản thì khá nhàm chán, vì thiếu những hình ảnh, những bố cục sinh động trong Email. Tuy nhiên Email văn bản có một số ưu điểm mà bạn có thể xem xét:
Hiển thị chính xác vấn đề: Một Email văn bản sẽ hiển thị chính xác và đầy đủ cho tất cả người nhận email của bạn. Bạn hãy yên tâm là người dùng sẽ nhìn thấy và có thể đọc chính xác thông điệp của bạn.
Rất dể để vào inbox: 1 Email văn bản gặp rất ít khó khăn trong việc gửi Email vào hòm thư inbox của người nhận. Nếu bạn đang lo lắng về việc làm sao để gửi Email vào inbox, thì email văn bản là một giải pháp lý tưởng.
Nhanh hơn và dễ dàng hơn để tạo: Nếu bạn thiếu nguồn lực thì chắc chắn Email văn bản sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn để tạo ra.
Email văn bản tạo nhanh hơn, dễ dàng hơn và việc gửi mail vào inbox cũng trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, cũng có một số điều chưa được tốt:
Không có khả năng theo dõi: một Email chỉ có văn bản đơn thuần thì bạn khó có thể theo dõi hiệu suất gửi của Email. Bởi vì việc theo dõi bằng cách sử dụng một hình ảnh ở trong mail để xác định có bao nhiêu người mở email của bạn. Ngoài ra, việc thống kê tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết trong Email không được thống kê với các email văn bản đơn thuần.
Giảm phản hồi và tỉ lệ chuyển đổi: Bạn có thể bị giảm khách hàng phản hồi cũng như tỉ lệ chuyển đổi khi gửi email chỉ có văn bản. Hình ảnh, màu sắc thể hiện cho sản phẩm của bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều so với email văn bản đơn giản.
Email văn bản không hỗ trợ bán hàng tốt cho bạn, tuy nhiên nó sẽ dễ dàng được đưa vào hòm inbox của người nhận và việc thực hiện nó rất nhanh chóng và đơn giản. Hãy lựa chọn việc gửi Email hàng loạt của bạn với Email văn bản nếu bạn chỉ quan tâm tới hòm thư inbox của khách hàng.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện