Hiện nay, trước sự tấn công của thư rác (Spam), nhiều chiến dịch Email đang dần mất đi tính hiệu quả do mọi người thường xoá ngay đi những Email có nội dung mà họ nghĩ là spam. Vậy làm thế nào để các khách hàng chú ý và mở những Email tiếp thị bạn gửi tới? Dưới đây là một số giải pháp cho chiến lược Email marketing hiệu quả đảm bảo chiến dịch Email của bạn được thành công, các khách hàng sẽ chú ý và không xoá đi những Email bạn gửi tới:
– Loại bỏ những địa chỉ Email trùng lặp:
Trước khi gửi đi bất cứ Email tiếp thị nào, bạn cần đảm bảo rằng bạn không có bất cứ địa chỉ Email nào trùng lặp trong danh sách. Sẽ luôn có một vài người (có thể nhiều hơn bạn nghĩ) đã đăng ký vào danh sách của bạn trước đây và sau này lại đăng ký một lần nữa do quên mất mình đã tham gia.
Giờ đây, mọi người luôn cảm thấy thoải mái khi nhận được duy nhất một bản Email của bạn. Trường hợp nhận được nhiều bạn giống hệt nhau, họ sẽ nghĩ tới việc huỷ bỏ đăng ký, xoá đi các Email hoặc tồi tệ hơn họ sẽ xem bạn đang spam họ.
Những lời phàn nàn về kiểu spam này dường như rất dễ làm sáng tỏ, nhưng nó vẫn tạo ra nhiều sự khó chịu, và thay vì có được một khách hàng tiềm năng thực sự vui vẻ với những gì bạn đưa ra khi đăng ký đến lần thứ hai, bạn sẽ không có gì cả.
– Làm sạch danh sách của bạn:
Làm sạch danh sách của bạn đồng nghĩa với việc sàng lọc thông qua các thông điệp được gửi trả lại cho bạn sau khi gửi thư đi, và quyết định xem địa chỉ nào nên hoàn toàn được loại bỏ khỏi danh sách, và địa chỉ nào bạn có thể muốn gửi lại một lần nữa.
Email chết là những Email có thể không bao giờ gửi được. Nguyên nhân là do sai tên địa chỉ Email trong danh sách của bạn, hay người nhận không còn sử dụng địa chỉ Email như họ đã đăng ký nữa.
Bạn hãy xoá các Email chết ngay lập tức. Nếu để lại những địa chỉ này trên danh sách của bạn, bạn sẽ phải nhận những thông điệp gửi trả lại vào bất cứ khi nào bạn gửi Email, và điều đó sẽ làm lãng phí thời gian vô giá của bạn. Hơn thế nữa, nếu bạn tiếp tục gửi Email đến những địa chỉ hết hiệu lực, bạn có thể gặp phải rắc rối thực sự. Các địa chỉ Email chết được sử dụng như một cái bẫy spam nếu bạn liên tục gửi Email đến một trong các địa chỉ đó.
– Phân nhóm danh sách người nhận Email:
Trong tất cả các Email mà mọi người nhận được mỗi ngày, phần lớn họ đều mong muốn tìm kiếm những gì có liên quan. Và không may mắn thay, bất kế thứ gì không liên quan tới sở thích, mối quan tâm của họ đều có thể được xem như spam hoặc sẽ bị xoá đi ngay lập tức khi mới lướt qua tiêu đề.
Nếu mọi người trong danh sách của bạn biết được Email bạn gửi có những thứ họ muốn, họ sẽ mở nó!
Việc sử dụng Email tiếp thị gửi tới các phân đoạn người nhận khác nhau là một trong những cách thức hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ trên internet.
Bạn có thể phân loại người nhận theo nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như theo loại sản phẩm họ đã từng mua từ bạn, địa điểm sinh sống, nhãn hiệu quen thuộc, tuổi tác, giới tính,…. Tiêu chí phân loại là không có giới hạn tuỳ thuộc vào thông tin bạn thu thập được.
– Thu hút sự chú ý của người nhận bằng việc sử dụng tên riêng:
Nếu có một “bí mật” để có được sự chú ý của người nhận Email, đó là: Cá nhân hoá dòng tiêu đề. Bạn đã từng bao giờ để ý rằng một nhân viên bán hàng vĩ đại sẽ ghi nhớ tên của bạn và sau đó sử dụng nó một cách thường xuyên trong khi nói chuyện với bạn? Đó là cách thức để thiết lập lòng tin và xây dựng mối quan hệ. Và sự thật chính là ở chỗ không có gì thu hút sự chú ý của mọi người nhanh hơn việc nghe thấy hay nhìn thấy tên riêng của mình.
Bằng hoạt động cá nhân hoá dòng tiêu đề Email, bạn cũng có thể khiến cho Email trở nên đáng tin và an toàn hơn để mở ra, bởi vì người nhận sẽ nhanh chóng hiểu được Email được gửi từ một nguồn đáng tin cậy.
Trên đây, mình đã chia sẻ với các bạn một vài giải pháp cho chiến lược email marketing hiệu quả. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm phần mềm gửi Email hàng loạt để có chiến dịch Email Marketing thành công và hiệu quả nhất.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện