Hiện nay, Email Marketing rất phổ biến và khả năng đem lại cho bạn các khách hàng tiềm năng là rất lớn. Tuy nhiên, để có thể khai thác được tối đa ưu điểm của Email Marketing bạn phải cần rất nhiều yếu tố, trong đó kỹ năng viết nội dung Email Marketing là quan trọng hàng đầu và có tính quyết định cao nhất. Sau đây, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một vài lưu ý cách viết Email Marketing chuyên nghiệp:
– Nội dung Email dễ đọc,hấp dẫn: Việc gửi Email để chào hàng không thể thành công nếu Email đó quá dày đặc và lộn xộn. Vì vậy, hãy chỉ để khoảng ba đến bốn dòng trong một đoạn và khoảng cách giữa các dòng là gấp đôi.Sử dụng các dấu gạch đầu đầu dòng, dấu sao hoặc tô màu để nhấn mạnh các nội dung quan trọng, nhưng nên tránh dùng toàn chữ hoa và quá nhiều câu cảm thán.Và bạn cũng nên tránh việc cắt địa chỉ link thành hai dòng vì điều đó có thể gây ra những vấn đề về kỹ thuật.
– Tiêu đề hợp lý, thu hút người đọc: Gửi đi tiêu đề Email không đúng sẽ phá hoại cả chiến dịch của bạn. Điều này rất đơn giản. Hãy tránh xa các tiêu đề gây nhầm lẫn hoặc bí hiểm và hãy thẳng thắn với khách hàng .Chắc chắn bạn sẽ bị coi là thư rác khi gửi đi các bức thư điện tử với tiêu đề “Bạn có khoẻ không” hay “Xin chào”. Một tiêu đề hiệu quả phải cho thấy lợi ích và mối liên quan trực tiếp với lời chào hàng của bạn.
– Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trực tiếp: Một thông điệp tốt thường sử dụng giọng văn tích cực, ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Đây là điều cốt yếu vì một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước khi quyết định có nên đọc tiếp hay không.
– Nói cho người đọc biết họ cần làm gì: Nội dung Email chỉ nên chứa hai hoặc ba đoạn. Độ dài lý tưởng của một bức thư điện tử là dưới 250 từ. Hãy nói cho người đọc biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo và đưa ra các đường dẫn mà họ có thể kích vào đó để thực hiện công việc tiếp theo, chẳng hạn như “Hãy nhắp chuột vào đây để đăng ký.”
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện