Cũng như những hình thức quảng cáo khác, Email Marketing cũng có những khó khăn nhất định khi triển khai thực hiện và hầu hết mọi người đều quan tâm tới việc “làm thế nào để gửi email vào inbox cao hơn”. Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý để tăng tỷ lệ gửi email vào inbox.
Danh sách bạn thu thập từ nguồn nào? Khi bạn hiểu rõ danh sách và đối tượng khách hàng của mình thì việc gửi email marketing sẽ hiệu quả hơn vì bạn biết rõ đối tượng mà bạn muốn gửi.
Khi nhận được email của một ai đó gửi đến bạn mà gửi đích danh đến bạn thì bạn sẽ ấn tượng hơn và cảm thấy thân thiện hơn đúng không? Khách hàng cũng vậy, nếu bạn có thông tin của khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại hay một số thông tin khác của khách hàng thì bạn nên chèn những thông tin đó trong nội dung email bạn gửi đi để tạo cảm giác thân mật, như vậy cá nhân hóa email sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng bền chặt hơn và dễ dàng hơn
Bạn vẫn thường gửi email đến khách hàng với một lượng email lớn, bạn có thay đổi nội dung, bố cục thì trước khi gửi đến khách hàng bạn cũng nên gửi thử một vài mail trong đó có mail của bạn để kiểm tra xem với nội dung bạn chuẩn bị gửi đó tỷ lệ vào inbox hay spam, nếu vào spam thì chắc chắn bạn sẽ phải soạn lại nội dung mới để gửi, có càng nhiều email vào inbox khi bạn thực hiện thử sẽ phản ánh một tỷ lệ gần chính xác số lượng email vào hộp thư chính của khách hàng. Vì vậy bạn đừng nhấn nút gửi cho số lượng lơn khách hàng mà không kiểm tra trước nhé.
Việc thay đổi nội dung thường xuyên sẽ giúp nội dung của bạn không bị nhàm chán với khách hàng, khách hàng sẽ muốn đọc và quan tâm đến email của bạn và hơn hết là tránh trường hợp bộ lọc google phát hiện và đánh dấu spam. Như vậy nội dung bạn gửi sẽ có tỷ lệ vào inbox cao.
Trên đây là một vài lưu ý khi bạn thực hiện gửi Email Marketing, chiến dịch của bạn sẽ được thực hiện nhanh chóng hơn với phần mềm gửi email hàng loạt, bạn hãy thử áp dụng cho chiến dịch của mình nhé.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện