Ngoài việc tác động lên thị giác của con người, màu sắc còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc khơi gợi trí nhớ của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Đồng thời giúp truyền tải thông điệp của sản phẩm tới khách hàng nhanh hơn nhờ đó sản phẩm sẽ được người tiêu dùng ghi nhớ hơn, ấn tượng hơn.
Và theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% khách hàng quyết định thử một sản phẩm nào đó đều đơn thuần xuất phát từ tác động của màu sắc sản phẩm. Nói đến đây bạn có đang tự hỏi là làm thế nào để màu sắc có ảnh hưởng tích cực tới chiến dịch email marketing nếu như bạn đang sử dụng nó cho chiến dịch quảng cáo của mình? Sau đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn
Thứ nhất: Đó đơn giản là bạn tạo ra các mẫu email marketing có màu sắc phù hợp với sản phẩm mình kinh doanh. Màu sắc email ở đây có thể được thể hiện ở màu chữ, màu nền đặc biệt là ở hình ảnh sản phẩm.
Thứ 2: Vì là email với mục đích marketing nên ngoài yếu tố hài hòa thì cũng cần quan tâm đến yếu tố gây chú ý. Với những email có màu sắc sặc sỡ cũng sẽ thu hút người nhận hơn, kích thích sự tò mò hơn và khả năng họ mở email cũng sẽ cao hơn.
Thứ 3: Tất cả cần được thiết kế sao cho hài hòa nhất và thông điệp chủ đạo của email nên được thể hiện thông qua màu sắc của HÌNH ẢNH SẢN PHẨM.
Bạn có biết không, màu sắc nếu như được tận dụng tốt sẽ tạo nên thương hiệu cho sản phẩm của bạn. Chính vì thế với mỗi sản phẩm các bạn hãy thật kĩ lưỡng trong việc lựa chọn màu sắc. Và đây là một số gợi ý dành cho các bạn. Hãy tận dụng điều này để tạo ra những mẫu email marketing thật thu hút nhé!
Màu vàng: Lạc quan và trẻ trung, thường được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng dành cho những sản phẩm hướng tới giới trẻ
Màu đỏ: Năng lượng, làm tăng nhịp tim, tính cấp bách. Thường được dùng khi bán tháo, xả hàng
Màu xanh da trời: Tạo sự tin tưởng và an toàn mạnh. Thường được dùng ở lĩnh vực ngân hàng và kinh doanh
Màu xanh lá cây: Gắn với sự giàu có. Là màu sắc dễ xử lý nhất đối với mắt. Thường được dùng để tạo sự thư giãn trong các cửa hàng
Màu da cam: Sự xông xáo. Được dùng để lôi kéo tham gia (Đăng ký/Subscribe – lấy thông tin từ các website trên mạng), bán hoặc mua
Màu hồng: Lãng mạn và nữ tính. Được dùng để quảng bá các sản phẩm mà đối tượng là phụ nữ và các cô gái trẻ
Màu đen: Sức mạnh, sự bóng mượt. Được dùng để quảng bá xa xỉ phẩm
Màu tím: Tạo sự êm dịu, bình tĩnh. Thường thấy ở các sản phẩm làm đẹp hoặc chống lão hóa
Trên đây là những chia sẻ của GoUP về “màu sắc và email marketing”. Để chiến dịch quảng cáo với email marketing đạt hiệu quả cao các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức marketing.
Chúc các bạn thành công!
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện