Khi bạn đã có 1 danh sách Email để phục vụ cho chiến lược Email Marketing của bạn. Ngoài việc sử dụng nó để gửi ra bạn còn cần học cách quản lý danh sách Email nhằm luôn có được một danh sách Email tốt. Việc này giúp quá trình gửi Email của bạn luôn có hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để có được một danh sách email tốt ? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách quản lý danh sách Email để duy trì được 1 danh sách tốt.
Mỗi chiến dịch gửi Email Marketing bạn thường gặp phải các email bounce (email bị trả lại). Có thể nguyên nhân do các email này được viết nhầm hoặc đã không còn được sử dụng nữa. Bạn cần tách ngay các Email này ra khỏi danh sách Email của bạn.
Việc làm này cần được làm thường xuyên sau mỗi quá trình gửi Email. Vì nếu bạn gửi tới các email không tồn tại quá nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng tới chính uy tín việc gửi Email của bạn. Và hơn nữa, việc lọc các email này ra cũng giúp danh sách Email của bạn sạch hơn.
Trong nội dung Email bạn nên để link Unsubscible để khách hàng dễ dàng từ chối nhận email từ bạn khi cảm thây không cần thiết. Và bạn cũng nên hiểu rằng bạn sẽ không gửi Email tới những khách hàng này nữa. Họ sẽ được loại ra khỏi danh sách gửi Email của bạn.
Bạn có thể theo dõi danh sách khách hàng mở Email của mình chứ ? Nếu có tất nhiên bạn sẽ biết ai là người thường xuyên mở mail, ai chưa mở mail của bạn. Hãy lưu ý với những người dùng quá lâu không mở Email của bạn, có thể có 2 trường hợp: 1 là họ không hề quan tâm tới email của bạn; 2 là họ không còn sử dụng email đó nữa. Dù là trường hợp nào đi nữa thì bạn cũng nên loại ngay những email này khỏi danh sách của mình vì khi tới địa chỉ email này thì tác dụng của việc gửi email cũng gần như bằng 0.
Hãy luôn nhớ, việc tách các email xấu, email không tồn tại ra khỏi danh sách là công việc nên duy trì để có được một danh sách Email tốt. Tuy nhiên, bạn đừng quá chỉ tập trung vào việc loại bỏ các email không tốt ở danh sách đã có mà còn cần phát triển thêm danh sách Email của bạn để lượng khách hàng ngày một gia tăng nhé !
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện