Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Sử dụng hình ảnh hiệu quả trong Email Marketing

Sử dụng hình ảnh hiệu quả trong Email Marketing mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn cho các chiến dịch Email Marketing. Bởi hình ảnh tạo ra sự tương tác mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng

Đúng vậy hình ảnh nếu được thêm vào đúng vị trí cùng số lượng vừa đủ sẽ tác động rất tích cực đến thị giác của người đọc. Từ đó người làm kinh doanh sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp của mình thông qua hình ảnh hơn là từ ngữ. Sau đây chúng ta hãy cùng với GoUP tìm hiểu cách sử dụng hình ảnh hiệu quả trong Email Marketing thông qua những vấn đề cơ bản sau đây

Su-dung-hinh-anh-hieu-qua-trong-Email-Marketing
Sử dụng hình ảnh hiệu quả trong Email Marketing

1>Có nên chèn ảnh trong mỗi Email Marketing gửi đi?

Bạn có bao giờ tự hỏi tâm trí người tiêu dùng bị cái gì thu hút nhất? Rằng giữa hình ảnh và ngôn từ thì cái gì thu hút người tiêu dùng hơn?

Trên thực tế nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu cho người ta xem qua 10.000 hình ảnh. Sau 5 ngày, người được cho xem lại 10.000 hình ảnh này nhớ được đến 70%. Nhưng nếu thay vào đó là 10.000 câu slogan, người được cho xem lại nhớ được ít hơn con số 70% kia

Vậy hình ảnh chính là yếu tố thu hút người tiêu dùng nhiều hơn. Đối với Email Marketing cũng vậy, thêm vào các hình ảnh chúng ta sẽ thu được những lợi ích đáng kể

  • Email sẽ thêm sinh động, ngoài các dòng chữ khô khan thêm các hình ảnh hấp dẫn trong nội dung Email
  • Thông tin người đọc sẽ được thấy nhiều hơn, nhiều hình ảnh thực tế dễ mang lại sự tin tưởng hơn
  • Nhờ hình ảnh mà nội dung trong Email Marketing sẽ dễ tiếp cận người đọc hơn
  • Và so với những Email Marketing không có hình ảnh thì những Email Marketing có hình ảnh sẽ thu hút người dùng hơn rất nhiều

2> Cân đối hình ảnh

Cân đối ở đây bao hàm cả số lượng cũng như kích thước của hình ảnh

  • Số lượng: Trong 1 Email Marketing tùy thuôc vào độ dài ngắn của email mà các bạn có thể cân đối số lượng hình ảnh sao cho phù hợp. Nhưng thường chỉ nên để 2 hình ảnh trong 1 nội dung email marketing
  • Kích thước: Không nên để hình ảnh có kích thước quá lớn khiến quá trình load email gặp khó khăn vừa khiến người nhận Email khó chịu khi nhận 1 bức ảnh chiếm cả màn hình của họ lại vừa khiến bộ lọc spam chú ý. Vậy bạn chỉ nên kích thước của hình ảnh trong khoảng 340-560Pixcel

3> Vị trí đặt hình ảnh

Bố cục của Email Marketing bao gồm 3 phần cơ bản: Phần tiêu đề, phần nội dung ( phần thân) và phần chân Email. Mỗi phần sẽ thực hiện 1 chức năng riêng. Vì thế, hình ảnh cũng cần phải được đặt đúng vị trí trong bố cục 3 phần này

Vậy đâu là vị trí thích hợp nhất dành cho hình ảnh? Phần tiêu đề hay phần chân? Tất nhiên là không rồi, đó phải là phần nội dung

Phần nội dung ( phần thân của email) là nơi chứa hầu như toàn bộ thông tin của Email mà người kinh doanh muốn gửi tới khách hàng vì thế đặt hình ảnh tại phần thân của Email hình ảnh sẽ thể hiện rõ được chức năng của mình nhất: “Thêm phần sinh động” cho những câu chữ có trong Email, khiến nội dung Emai trở nên thu hút hơn, được người đọc chú ý nhiều hơn

4> Nội dung của hình ảnh

Nghe có vẻ khó hiểu nhỉ? Thực ra là tôi đang muốn đề cập tới việc hình ảnh có liên quan đến nội dung email mà bạn sẽ gửi tới khách hàng không thôi. Sẽ thật vô duyên nếu như nội dung bạn nói đến việc bán quần áo nam mà hình ảnh lại là những bộ váy dành cho các bạn nữ phải không nào?

Hình ảnh phải thật liên quan đến nội dung muốn nói, để làm sao khi nhìn vào hình ảnh khách hàng sẽ đoán ngay được bạn đang bán cái gì? Cũng như công ty bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào. Cái này được goi là “hiệu ứng tức thời”. Giúp khách hàng nhớ nhanh và nhớ lâu hơn tới bạn và sản phẩm của bạn

5> Cách chèn hình ảnh vào trong Email Marketing

Để tiến hành chèn hình ảnh vào trong email marketing các bạn có thể tiến hành theo 2 cách: Chèn trực tiếp( tải ảnh trực tiếp từ máy tính lên) hoặc chèn link

Lưu ý: Nếu chèn bằng link thì trước mỗi lần gửi mail các bạn nên kiểm tra lại xem đường link có còn hoạt động tốt không, tránh trường hợp hình ảnh không được load lên để lại một khoảng trống quá lớn, ảnh hưởng đến chất lượng email gửi đi

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686