Nếu việc tìm kiếm và duy trì mối quan hệ khách hàng đang là vấn đề bạn đau đầu thì hãy nghĩ tới phần mềm CRM, trong bất cứ trường hợp khác bạn nên nhờ các chuyên gia tư vấn để giúp mình xác định rõ giải pháp mà doanh nghiệp cần.
CRM là một phần mềm quản lý nên cũng giống như các phần mềm quản lý khác, như phần mềm quản lý kho, phần mềm kế toán chẳng hạn, CRM cũng có đối tượng quản lý riêng đó chính là khách hàng. Do vậy, khi nhắc tới phần mềm quản lý CRM chúng ta chỉ nên nghĩ tới xem đối tượng khách hàng của chúng ta là ai, tìm kiếm họ ở đâu, cách thức tiếp cận họ, họ đang được chăm sóc như thế nào hay thói quen của họ ra sao, … Hãy chỉ nghĩ tới khách hàng thôi bởi đó mới là đối tượng của một phần mềm CRM chứ không phải là sản phẩm còn tồn bao nhiêu trong kho của bạn, không phải là nhân viên của bạn đang cần giám sát như nào, …
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số nhờ xác định rõ khách hàng của mình là ai, và giảm chi phí kinh doanh nhờ việc biết dành nguồn lực vừa đủ cho đúng nhóm khách hàng.
Một phần mềm quản lý khách hàng thường có các chức năng cơ bản sau:
• Quản lý khách hàng
• Quản lý nhân viên
• Quản lý quá trình chăm sóc khách hàng, ghi chép nhật ký xử lý
• Quản lý báo giá, hợp đồng
• Marketing
• Kho, mua hàng, bán hàng…
• Báo cáo
• Một số tính năng nâng cao như: tích hợp website, tổng đài điện thoại IP…
Cần xác định điều gì là ưu tiên hàng đầu. Với CRM, khách hàng là trên hết, các vấn đề về quản lý đặc thù nên đặt phía sau và có thể thực hiện được bằng các công cụ khác hoặc trong các giai đoạn mở rộng sau này. Hãy giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể khi mới tiếp cận CRM.