Có lẽ do sự phiền toái mang lại cho các khách hàng nên nhiều email quảng cáo bị khách hàng đánh dấu spam. Vì đó, Email marketing đã không nhận được sự chú ý nên các chiến lược marketing trực tuyến khác đã giành vị thế trong những năm gần đây. Mặc dù chúng ta cũng nhận thấy những chiến lược khác là cực kỳ quan trọng trong việc phát triển trực tuyến và kinh doanh từ website của bạn. Tuy nhiên những chiến lược này vẫn không đủ hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ.
Để giúp bạn tận dụng lợi thế của một chiến dịch email marketing có hiệu quả, chúng tôi đã cùng nhau đưa ra danh sách 10 bước đơn giản giúp bạn đi đúng hướng trong chiến dịch Email Marketing này.
Lựa chọn dịch vụ Email marketing
Amazon SES, Mailchimp, Sendgrid, Getresponse…. đều là các nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ về Email Marketing khác trên Internet để lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhất.
Sắp xếp lại dữ liệu của bạn
Dành thời gian để sắp xếp lại cơ sở dữ liệu của bạn. Từ danh sách Email cũ mới tới các thống kê của các chiến lược trước. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp lại các mẫu Email và nội dung Email để chuẩn bị cho các chiến lược tiếp theo.
Hướng tới các khách hàng mục tiêu
Chính xác hơn là hướng tới các khách hàng có nhu cầu nhận mail từ bạn. Họ có thể đăng ký nhận mail từ website, từ các form đăng ký… Điều quan trọng là việc bạn gửi email cho họ là điều hoàn toàn hợp lệ, và bạn dễ dàng nhận được những phản hồi tốt từ những chiến dịch như vậy.
Giữ liên lạc của bạn một cách có tổ chức
Một trong những yếu tố thường bị bỏ qua nhất của email marketing là phân khúc danh sách. Nếu bạn không phân chia danh sách email của bạn vào những phân khúc và danh sách cụ thể thì bạn sẽ chắc chắn sẽ thu được tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ đáp ứng thấp khi bạn gửi thông điệp tới khách hàng.
Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn
Xin đừng giống như hầu hết các công ty khác chỉ cần gửi email với một đống các tin tức, cập nhật, thủ thuật, khuyến mãi trong một thông điệp vô tổ chức của công ty. Thay vào đó, hãy dành một ít thời gian với đội ngũ marketing và sales của bạn để xác định mục đích của mỗi thông điệp như vậy bạn có thể xây dựng được những nội dung tới các phân khúc danh sách thích hợp.
Đừng lạm dụng các Email HTML
Tương tự như nhiều vấn đề khác, trong marketing cũng vậy đơn giản sẽ thường tạo được hiệu quả hơn. Giữ thiết kế email của bạn rất đơn giản bằng cách làm theo một số lời khuyên dưới đây : Sử dụng Email văn bản hơn so với Email HTML, sử dụng các yếu tố thiết kế để người nhận có thể thấy những yếu tố chính muốn truyền đạt….
Đầu tư thiết kế
Nếu có thời gian hay tiền bạc bạn nên đầu tư để có những thiết kế tuyệt vời cho thông điệp email tới khách hàng. Nếu bạn không phải là một người truyền đạt tốt, hãy thuê người có kinh nghiệm cụ thể crafting thiết kế có, sau đó đăng ký một số bản tin hàng đầu để học hỏi từ những người đi trước.
Theo dõi chiến dịch
Khi đưa ra bất cứ chiến lược nào, việc thiết lập theo dõi là rất quan trọng để có thể đánh giá hiệu quả của nó. Như tỉ lệ mở mail, tỉ lệ nhận mail, tỉ lệ phản hồi,…
Kiểm tra và sàng lọc
Hãy luôn kiểm tra và chỉnh sửa những yếu tố sau để Email của bạn thực sự có chất lượng:
Chắc hẳn sau bài viết này, bạn có thể tự chuẩn bị cho mình các bước đơn giản nhất để có 1 chiến lược Email Marketing cho bản thân.
Chúc bạn có 1 chiến lược marketing thành công qua Email !
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện