Hiện nay, Email Marketing đang trở thành một kênh Online Marketing hiệu quả giúp các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm hay chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng sức mạnh Email Marketing trong công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả. Sau đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài sai lầm cần tránh khi viết tiêu đề Email Marketing:
– Tiêu đề quá dài: Độ dài tiêu đề cũng là một yếu tố cần được chú trọng nếu nhà tiếp thị muốn tạo được hiệu quả tốt nhất cho chiến lược của mình. Độ dài tiêu đề email chỉ cần khoảng 60 ký tự là phù hợp nhất cho màn hình máy tính, trong khi tiêu đề mail dành cho các thi bị di động và máy tính bảng tối đa là từ 25 đến 30 ký tự. Hiện nay tỷ lệ đọc mail thông qua di động ngày càng tăng cao, chiếm hơn 50% trên tổng số. Do vậy, vấn đề độ dài sẽ phải được cân nhắc hợp lý.
– Nội dung tiêu đề quá mơ hồ: Tiêu đề email cũng giống như tên một bài báo, nó cần khái quát được nội dung mà bạn đang trình bày một cách dễ hiểu nhất. Điều đó sẽ giúp người đọc đỡ mất thời gian đi suy đoán bản tin email mà bạn gửi cho họ. Và một tiêu đề rõ ràng rất dễ để thu hút được người đọc.
– Viết hoa toàn bộ các ký tự: Viết hoa tất cả các chữ cái trong tiêu đề mail không những không giúp thu hút được sự chú ý người đọc mà còn tạo cho họ cảm giác lo lắng và nghi ngờ email bạn gửi có vấn đề. Thay vì một tiêu đề toàn chữ cái, bạn có thể thêm dấu hai chấm, dấu gạch ngang nhưng cần tránh các ký tự đặc biệt, không rõ ràng để tránh mọi người hiểu nhầm là virus.
Trên đây, mình đã chia sẻ với các bạn một vài sai lầm cần tránh khi viết tiêu đề Email Marketing. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm phần mềm gửi Email hàng loạt để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả và thành công nhất.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện