Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Những lưu ý để triển khai ERP thành công

Ngày nay các Doanh nghiệp đã đầu tư nhiều hơn vào việc ứng dụng công nghệ, phần mềm vào quản lý doanh nghiệp thay vì việc quản lý sổ sách bằng giấy tờ hoặc các công cụ thô sơ (Excel, drive,các ứng dụng nhỏ, phân tán). Các hệ thống phần mềm từ quản lý Quan hệ khách hàng – CRM, Quản trị bán hàng, Quản trị mua hàng, Quản trị tài chính kế toán hay đến cả một hệ thống ERP đều được đưa vào trợ giúp cho công tác quản lý ngày càng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp triển khai phần mềm đều thành công, không phải mọi lợi ích của phần mềm mang lại đều phù hợp với nhu cầu ban đầu của nhà đầu tư. GoUP đưa ra một số  gợi ý để triển khai ERP Thành công.



1. Lựa chọn phần mềm ERP phù hợp: Trước khi triển khai ERP, công ty nên nghiên cứu và tìm hiểu các phần mềm ERP có sẵn trên thị trường để lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình.
2. Tiền điều kiện cho việc triển khai: Trong quá trình triển khai ERP, công ty cần chuẩn bị các điều kiện như cơ sở hạ tầng, hệ thống kỹ thuật, cùng với đó là cập nhật dữ liệu liên tục, để giảm thiểu rủi ro trong quá trình triển khai.
3. Thiết lập mục tiêu và kế hoạch triển khai: Việc thiết lập mục tiêu và kế hoạch triển khai là rất cần thiết để đảm bảo quá trình triển khai được tiến hành theo đúng tiến độ và chất lượng.
4. Sự tham gia tích cực của nhân viên: Để triển khai thành công, sự tham gia của nhân viên là rất quan trọng. Công ty nên đào tạo và hướng dẫn nhân viên về cách sử dụng ERP, tạo sự đồng thuận và tích cực trong quá trình triển khai.
5. Quản lý thay đổi: Triển khai ERP sẽ thay đổi nhiều quy trình và hoạt động của công ty, vì vậy quản lý thay đổi là rất quan trọng để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến công ty và nhân viên.
6. Điều chỉnh và cải tiến liên tục: Sau khi triển khai, công ty cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của ERP, từ đó điều chỉnh và cải tiến liên tục để đạt được kết quả tốt nhất.

NGOÀI RA CÒN MỘT SỐ LƯU Ý KHI TRIỂN KHAI ERP



1. Các dự án triển khai thành công, hiệu quả bắt buộc cần có người đứng đầu dự án. Đây là nhân sự đầu mối quyết định các nội dung triển khai, thậm chí việc thay đổi quy trình khi cần, điều phối nhân sự để phối hợp với đơn vị triển khai phần mềm hiệu quả. Rất nhiều các Doanh nghiệp thiếu nhân sự chủ chốt này nên khó khăn trong việc thống nhất nội dung các phòng ban, đánh giá tổng quan hay quyết định các vấn đề khi cần thiết. Điều này dẫn đến việc triển khai kéo dài, chồng chéo nội dung, không có người giám sát, đánh giá kịp thời.

2. Chưa chuẩn bị và đánh giá đúng mức về thời gian và nguồn lực thực hiện. Cần căn cứ mỗi khối lượng công việc của từng phần hành mà xác định thời gian hoàn thành phù hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp đầu tư hệ thống cần có lộ trình rõ ràng trong việc xây dựng hệ thống để bố trí nhân sự hợp lý và chuẩn bị nguồn tài chính. Doanh nghiệp đặt ra mục tiêu xây dựng một hệ thống ERP toàn diện nhưng cần xét năng lực triển khai nội bộ để sắp xếp, có thể chia ra nhiều giai đoạn để đạt trọng tâm, đánh giá, điều chỉnh phù hợp mỗi giai đoạn hoặc có thể áp dụng đồng bộ cùng lúc để mang tính hệ thống và tránh trùng lặp, chồng chéo do chia nhỏ việc triển khai. Điều này đòi hỏi không chỉ nội tại và góc độ năng lực doanh nghiệp mà còn ở yếu tố chọn đúng đối tác triển khai song hành đảm bảo đủ về năng lực và vai trò trong phần trước đã nêu.

3. Hệ thống phần mềm tối ưu hay không cũng chỉ là công cụ quản lý hiệu quả, còn chìa khóa dẫn đến thành công vẫn chính là việc chuẩn hóa quy trình, tinh giảm những rườm rà, kế thừa dữ liệu lẫn nhau và kiểm soát phân quyền chặt chẽ nhằm tiết kiệm chi phí, hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng, đưa ra các quyết định mang tính chiến lược dựa trên dữ liệu có cơ sở. Hãy dành thời gian xây dựng và chuẩn hóa quy trình, thiết lập hệ thống danh mục từ điển khoa học, hợp lý và đặt ra rõ ràng đầu bài mình cần để việc triển khai được nhanh chóng, suôn sẻ.
4. Đưa ra những chỉ tiêu đánh giá cụ thể cho việc xây dựng hệ thống, doanh nghiệp càng rõ ràng bao nhiêu vấn đề triển khai và đánh giá hiệu quả triển khai càng dễ dàng bấy nhiêu. Hãy tránh tâm lý quá tham vọng trong việc xây dựng, triển khai phần mềm, bởi đây chỉ là một trong những yếu tố trợ giúp người dùng cuối, tham mưu cho nhà quản trị; vả lại việc đánh giá tính hiệu quả của ứng dụng phần mềm cũng mang tính chất lâu dài, không phải một sớm một chiều hay trên báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp nhìn thấy được.
5. 
Yếu tố cuối cùng tôi muốn nhắc đến, đó chính là sự phối hợp, dung hòa giữa 03 đối tượng: nhà quản trị, người dùng cuối và đơn vị triển khai. Cần phân tích chi tiết để đáp ứng nhu cầu nhà quản trị, đòi hỏi thông tin trên hệ thống nhập liệu phải chi tiết, đơn vị triển khai phải tối ưu hóa nhập liệu sao cho thuận tiện nhất, ràng buộc để giảm thiểu thiếu sót. Người nhập liệu đòi hỏi tốc độ nhập liệu nhanh, truy xuất dễ dàng, linh hoạt trong sử dụng đòi hỏi ban quản trị lựa chọn giải pháp tối ưu đáp ứng nhu cầu cho người dùng cuối. Để đi đến thành công cho mỗi dự án, đó chính là sự phối hợp, cân bằng lợi ích của đôi bên, là việc đặt niềm tin và khẳng định bằng năng lực, tâm huyết của đơn vị đầu tư hệ thống và đơn vị triển khai phần mềm.


 
Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686