Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Những cách chốt sale hiệu quả khiến khách hàng khó từ chối

1. Chốt Sale Kiểu “GIẢ SỬ …”

Sử dụng khi KH (khách hàng) đưa ra những lời phản đối:
Khách hàng:

  •  Tôi rất thích sản phẩm này, nhưng giá đắt quá …
  •  Sản phẩm này cũng thú vị đấy, nhưng tôi cần bàn thêm với vợ/chồng …
  •  Hiện giờ tôi không có tiền ở nhà, đầu tháng tôi mới nhận lương …

Bạn:

  •  Giả sử bây giờ anh/chị lấy sản phẩm về dùng. Tuần sau hay đầu tháng anh/chị mới thanh toán, như vậy có được không?
  • Giả sử ngoài việc giá hơi cao so với anh/chị dự kiến, anh/chị còn lý do nào để không đặt một ít sản phẩm về dùng không?
  •  Giả sử vợ/chồng anh/chị đồng ý mua sản phẩm này, anh/chị có mua sản phẩm này không

 

2. Chốt Sale bằng “dùng thử”

 

Áp dụng phương pháp này bằng cách cho khách hàng sử dụng thử SP/DV (sản phẩm/dịch vụ)của mình để cảm nhận chất lượng.

Phương pháp này đặc biệt quan trọng khi SP/DV chúng ta cung cấp còn mới, chưa thông dụng trên thị trường, và chưa khiến khách hàng tin tưởng vào chất lượng.

Các công ty áp dụng chiêu thức này thường làm trong lĩnh vực phần mềm, ngành hàng tiêu dùng nhanh, spa…

VD: Cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm một tháng hoặc sử dụng bản trial, không có những tính năng cao cấp; cung cấp các mẫu thử dưới dạng gói nhỏ; hoặc một lần spa mát xa mặt miễn phí…

Sau một thời gian sử dụng thử, nếu SP/DV bạn cung cấp đáp ứng được yêu cầu khách hàng thì thường khách hàng sẽ chuyển từ “thử” sang “thật”.

 

3. Phương pháp chốt sale có logic:

 

 

Áp dụng phương pháp này trong thực tế bằng cách bạn nghĩ ra một chuỗi những câu nói khiến khách hàng trả lời:
“Có”: Làm tăng ham muốn mua hàng
“Không”: Khiến khách hàng đối diện với những khó khăn, vất vả phũ phàng trong cuộc sống mà nếu không tiến hành ngay lập tức những biện pháp thay đổi thì cuộc sống càng ngày càng trở nên khó khăn, vất vả hơn nữa. Từ đó khiến khách hàng phát sinh nhu cầu phải sử dụng SP/DV bạn cung cấp để giải quyết vấn đề đang gặp phải

4. Phương pháp chốt sales phản biện:

 

Khi khách hàng đưa ra những lời phản đối: giá cao, không có tiền, không có thời gian… bạn lặp lại lời phản đối của khách hàng và khẳng định đó là lý do khách hàng phải sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

VD 1:

  • KH: Hiện giờ tôi không có tiền để mua sản phẩm. Hẹn bạn vào khi khác vậy
  • Bạn: Anh/chị nói rằng, hiện giờ anh/chị không có tiền để mua sản phẩm ngay vào lúc này. Và đó chính là lý do anh/chị càng phải đặt hàng ngay hôm nay. Vì…

VD 2:

  • KH: Tôi không có thời gian để tham gia cơ hội kinh doanh này
  • Bạn: Anh/chị nói rằng hiện giờ anh/chị không có thời gian để tham gia cơ hội kinh doanh này. Và đó chính là lý do anh/chị càng nên tham gia ngay thời điểm này. Vì …

Lưu ý: Bạn hãy chuẩn bị kỹ những lời giải thích hợp tình, hợp lý nhé. Nếu không, bạn sẽ bị tác dụng ngược đấy

 

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686