Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

5 Phương pháp xây dựng danh sách email khách hàng

Bạn có biết sự khác biệt duy nhất và lớn nhất giữa Spam và Email Marketing là gì? Đó chính là “sự đồng ý của người nhận email” dành cho người gửi. Với một danh sách khách hàng chất lượng thì bạn sẽ không phải lo về vấn đề này, điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể yên tâm là email của mình không phải Spam. Vậy làm thế nào để xây dựng được một danh sách email khách hàng chất lượng? Các bạn hãy cùng tìm hiểu và thảo luận với GoUP.vn trong bài viết này.

xây dựng danh sách địa chỉ email chất lượng

Có thể nói, với hoạt động email marketing thì địa chỉ email chính là tài sản quý giá nhất của các nhà tiếp thị. Bạn phải đầu tư thời gian và công sức thì mới có được một danh sách email khách hàng tốt. Và một số người cho rằng sẽ rất dễ để có được danh sách này? Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều này? Riêng với tôi thì tôi thấy không hề dễ chút nào. Bởi với tôi những danh sách địa chỉ email được rao bán tràn lan hay dễ dàng lấy được từ các trang mạng hầu hết đều là những danh sách kém chất lượng, giá trị nhận được từ những email này hầu như không có, đôi khi gây tác dụng phụ, biến những email marketing của bạn trở thành spam, từ đó dần đánh mất đi thương hiệu của công ty bạn.

Vậy danh sách địa chỉ email chất lượng lấy ở đâu?

Sau đây sẽ là một số phương pháp giúp các bạn thu thập nguồn danh sách email này.

1> Tạo Form đăng ký nhận thông tin trên Website của bạn

Đây là một trong những phương pháp đơn giản và dễ làm nhất. Sử dụng form này các bạn sẽ có được địa chỉ email của khách cùng với một số thông tin cá nhân khác như tên, tuổi, địa chỉ, …

Tuy nhiên, trong quá trình tạo form đăng ký các bạn đừng nên quá chú trọng vào quảng cáo mà hãy cung cấp cho người đăng ký những thông tin thật hữu ích với một giao diện form đăng ký thật đơn giản, hạn chế tối đa việc bắt người dùng nhập quá nhiều thông tin sẽ khiến họ cảm thấy phiền phức và bực bội.

2> Tổng hợp thông tin về khách hàng hiện tại

Đây chính là nguồn tài nguyên quý, sẽ tạo ra vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp. Các bạn hãy lưu lại tất cả thông tin về khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của công ty hoặc là những người đang quan tâm nhưng chưa mua sản phẩm bên bạn từ các nguồn như:

  • Hòm thư của bạn
  • Danh thiếp của khách hàng, đối tác
  • Dữ liệu trên website
  • Dữ liệu từ các thông tin hóa đơn mua bán
  • Mạng xã hội: Là thông tin của những người đã like, chia sẻ trang của bạn…

Sau đó tổng hợp thành một danh sách thật khoa học, Save và Enter!

 

3>Tạo chương trình khuyến mãi

Với một chương trình khuyến mãi các doanh nghiệp sẽ hưởng lợi rất nhiều từ nó. Và lợi ích lớn nhất, dễ thấy nhất chính là “hút khách”. Về mặt tâm lý thì người Việt Nam nói riêng và người tiêu dùng nói chung đều rất thích những gì gắn với 2 từ “khuyến mãi”. Tận dụng điều này, những chương trình khuyến mãi bao gồm cả khuyến mãi trực tuyến cũng sẽ thu hút một lượng khách hàng không nhỏ. Và việc yêu cầu người dùng đăng ký thông tin nhận chương trình khuyến mãi bằng email sẽ giúp cho các doanh nghiệp có cho mình danh sách email khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra thì các nhà tiếp thị cũng có thể kết hợp khuyến mãi với đăng ký nhận tin sẽ khuyến khích khách hàng đăng ký nhiều hơn. Và việc doanh nghiệp bạn kết hợp khéo léo giữa email marketing với các hình thức marketing khác sẽ đem đến những hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp bạn.

phương pháp xây dựng danh sách email khách hàng ( phần tiếp theo)

 

4> Tổ chức các sự kiện 

Dữ liệu người dùng sẽ nhanh chóng được doanh nghiệp bạn thu thập với các sự kiện trực tuyến. Còn với các sự kiện không phải trực tuyến như hội nghị, cuộc thi, … các bạn nên có những phiếu khảo sát người tiêu dùng trong suốt quá trình diễn ra sự kiện đó, từ đó cũng sẽ có thêm nhiều địa chỉ email khách hàng chất lượng cùng với nhiều thông tin hữu ích khác về người dùng.

Có thể nói, đây cũng là một trong những phương pháp hay mà các doanh nghiệp lớn rất thường hay áp dụng.

 

5> Mua từ các nhà cung cấp Data

Đây cũng là một cách nhưng sẽ mang tính rủi ro nhiều hơn nhiều so với các phương pháp khác bởi để có thể sở hữu một danh sách địa chỉ email từ những nhà cung cấp data các bạn cần

  • Mất thời gian tìm các nhà cung cấp chất lượng
  • Mất khá nhiều chi phí cho việc này

Và bạn nên nhớ rằng, khi tìm đến các nhà cung cấp này các bạn phải đảm bảo rằng họ hoạt động trên cơ sở hợp pháp đồng thời đó là nguồn danh sách địa chỉ khách hàng có nhu cầu với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686