Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện - GoERP

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Email Marketing cho các chiến dịch khuyến mãi

GoUP | Email Marketing cho các chiến dịch khuyến mãi

Email Marketing cho các chiến dịch khuyến mãi là một trong những chiến lược Marketing phổ biến mà hầu hết các nhãn hàng và doanh nghiệp đều sử dụng. Tuy nhiên để triển khai chiến lược này một các chuyên nghiệp và hiệu quả thì không phải đơn vị nào cũng thực hiện được. Sau đây là một số yếu tố bạn cần đặc biệt chú ý để có những chiến dịch Email Marketing khuyến mãi thành công.

1. Chuẩn bị nhân lực

Một chiến lược Email Marketing khuyến mãi liên quan đến rất nhiều bộ phận, nó khách với những email giới thiệu thông tin doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm hay chúc mừng hỏi thăm khách hàng. Sau đây là những bộ phân liên quan trực tiếp.

– Bộ phận chiến lược đưa ra chiến lược Marketing khuyến mãi

– Bộ phận thực hiện chiến dịch Email Marketing: thiết kế, lên nội dung, xác định database…

– Quản lý: duyệt và quyết định các chiến lược khuyến mãi

– Bộ phân tư vấn bán hàng

– Bộ phận bán hàng

– Thu ngân

Đây là những bộ phận thường liên quan trực tiếp đến những chiến dịch khuyến mãi. Tùy vào cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp, đơn vị mà có mức độ liên quan khác nhau. Bạn cần đảm bảo sự thống nhất, phân công rõ ràng khi thực hiện chiến dịch. Tránh tình trạng bộ phân Marketing đã đưa ra khuyến mãi mà nhân viên bán hàng lại không biết thông tin.

2. Đưa ra một chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Email Marketing cho các chiến dịch khuyến mãi
Email Marketing cho các chiến dịch khuyến mãi

Độ hấp dẫn của chính sách khuyến mãi là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch Email Marketing. Thường người dùng yêu các sản phẩm miễn phí, tặng kèm hơn là giảm giá. Hãy tạo ra các giá trị lớn cho những sản phẩm, dịch vụ tặng kèm bằng những con số cụ thể. Dù đây chỉ là những giá trị ảo nhưng lại là điều khiến khách hàng bị mê hoặc và lôi cuốn vào hành động mua sản phầm, dịch vụ.

3. Chuyển bị các thông báo về chương trình khuyến mãi chu đáo trên các kênh Marketing khác

Ngoài email bạn cần chuẩn bị các thông tin khuyến mãi đầy đủ trên các kênh Marketing khách như Facebook, Zalo, Website, Baner…Thông tin khuyến mãi trên tất cả các kênh phải đồng nhất. Thiết kế hình ảnh ấn tượng, đẹp mắt, thông tin chính xác. Tránh tình trạng ” ông nói gà, bà nói vịt”

4. Xác định đối tượng khách hàng tham gia

Không phải khuyến mãi nào bạn cũng áp dụng cho tất cả khách hàng và không phải khuyến mãi nào tất cả khách hàng của bạn đều quan tâm.

Ví dụ đơn giản bạn có một cửa hàng điện máy, sinh viên sẽ rất quan tâm đến khuyến mãi laptop, điện thoại nhưng họ sẽ không mấy mặn mà với khuyến mãi điều hòa, tủ lạnh, cho dù bạn có áp dụng trên tất cả các khách hàng.

Bởi vậy bạn cần xác định trọng tâm đối tượng khách hàng cho chiến dịch khuyễn mãi của bạn là ai ? Nếu đối tượng khách hàng rộng, chiến dịch khuyến mãi lớn, bạn cần chia nhỏ chiến dịch ra phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

5. Lên database khách hàng

Sau khi đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng cụ thể ra tham gia khuyến mãi, điều tiếp theo là bạn cần lên dabase email của những khách hàng này. Sẵn sàng cho việc gửi mail.  Nếu bạn có nhiều nhóm đối tượng thì database cùng cần được phân loại theo từng nhóm cụ thể. Để áp dụng tính năng cá nhân hóa thì các thông tin cá nhân như họ tên phải chuẩn khớp so với email.

6. Lên tiêu đề, nội dung email

Chọn một tiêu đề phù hợp cho khuyến mãi, tốt nhất bạn nên giới hạn thời gian số lượng cho khuyến mãi ngay ở tiêu đề email để thúc đẩy người nhận mở mail ngay khi nhận. Ví dụ : “giảm giá 50 % cho 100 khách hàng đầu tiên đăng ký ”

Email Marketing khuyến mãi cần có thiết kế bắt mắt, hình ảnh ấn tượng về các con số khuyến mãi để thu hút được người đọc ngay khi mở mail.

Nội dung cần đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn, những quyền lợi lớn khi khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi này.

Đừng quên kêu gọi khách hàng có những hành động như “Tìm hiểu ngay ” Đăng ký ngay “, ” Liên hệ ngay”…

7. Xác định thời gian gửi Email Marketing khuyến mãi

Bạn không nên gửi email quá sát hay qua xa thời gian chương trình khuyến mãi áp dụng. Nếu chương trình khuyến mãi áp dụng vào ngày chủ nhật bạn nên gửi vào ngày thứ 4 hoặc thứ 5. Khách hàng sẽ bỏ qua email khi bạn gửi nó vào thứ 6 hoặc thứ 7 cũng có thể lãng quên chương trình khuyến mãi nếu bạn gửi Email Marketing khuyến mãi vào ngày thứ 2 đầu tuần.

8. Gửi mail và đo lường hiệu quả chiến dịch

Việc gửi mail đã có phần mềm Email Marketing thực hiện giúp bạn. Phần mềm cũng sẽ trả về các con số do lường chiến dịch Email Marketing khuyến mãi mà bạn đã thực hiện. Đây là cơ sở để bạn đánh giá chiến dịch của mình thiếu sót ở chỗ nào, mức độ thành công ra sao. Từ đó rút ra kinh nghiệm để các chiến dịch sau này thực hiện thành công hơn, hoàn hảo hơn.

Như vậy là chúng tôi đã đưa ra các bước cơ bản để thực hiện một chiến dịch Email Marketing khuyến mãi. Hi vọng đây là những thông tin hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn có những chiến dịch thành công !

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686