Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người làm kinh doanh quan tâm bởi Digital Marketing chính là một trong những hình thức marketing mới nhất hiện nay. Có thể nói nó chính là cha mẹ của Internet / Online Marketing. Hôm nay GoUP.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu kĩ hơn về hình thức marketing này nhé!

Về khái niệm Digital Marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị số –  là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến như máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại di động hay điện thoại thông minh, … để tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí. Nói đến đây các bạn đã hiểu tại sao tôi lại nói Digital Marketing chính là cha mẹ của Internet / Online Marketing rồi phải không nào?

Digital Marrketing

Sử dụng phương pháp marketing hiện đại này, các doanh nghiệp sẽ đem lại cho mình những lợi ích vô cùng to lớn với 2 chiến lược cơ bản:

+ Chiến lược đẩy: Đó là việc đẩy các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình tới khách hàng thông qua việc gửi tin nhắn hàng loạt sms hay email , hoặc là quảng cáo thông qua các banner treo trên website. Với chiến lược này của Digital Marketing các doanh nghiệp sẽ có cho mình những khách hàng tiềm năng đầu tiên.

+ Chiến lược kéo: Là phương pháp chủ động “kéo” khách hàng về với doanh nghiệp của bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm website hay blog, … có thể nói đây là một chiến lược dài hạn để tiếp cận khách hàng.

Đây là 2 chiến lược mà ở đó các bạn có thể sử dụng để bổ sung và hỗ trợ cho nhau. Ví dụ: Khi gửi một Email cho khách hàng các bạn có thể gửi kèm theo các liên kết có thể download được hoặc là gửi kèm thêm các banner quảng cáo. Nhờ vậy lợi ích mà doanh nghiệp thu được sẽ tăng gấp đôi, thậm trí là nhiều hơn thế.

Dưới đây là 2 nhóm Digital Marketing cơ bản

+ Nhóm đầu tiên: Nhóm tăng doanh số và chăm sóc khách hàng. Là nhóm sử dụng các hình thức như

  • PPC: Google Adwords, Facebooks Ads
  • Social Media Marketing
  • Email Marketing
  • Mobile Marketing: Message (SMS & MMS)
  • SEO

Nhằm tăng nhanh doanh số bán hàng và tạo dựng niềm tin thương hiệu của doanh nghiệp mình bằng các tin nhắn, email chăm sóc nhân dịp đặc biệt nào đó, … Đây là nhóm hình thức đang được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

+ Nhóm thứ 2: Nhóm tăng độ nhận biết thương hiệu gồm

  • Display ads (Quảng cáo hiển thị)
  • PR trực tuyến
  • Blog & Forum

Tuy nhiên đây chỉ là 2 trong số ít nhóm Digital Marketing được phân loại dựa theo mục tiêu của các nhà kinh doanh, các bạn có thể tìm hiểu thêm các nhóm khác dựa trên các tiêu chí phân loại khác.

Ở bài trước GoUP đã phần nào giải đáp được câu hỏi Digital Marketing là gì? thông qua khái niệm cũng như một số chiến lược và các hình thức của Digital Marketing. Tiếp tục chủ đề này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm cũng như điều kiện cần để có một chiến lược Marketing thật thành công với Digital nhé!

digital marketing

1> Ưu điểm của Digital Marketing

  • Khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng cao: Nghĩa là với Digital Marketing khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được thông tin về các dịch vụ được cung cấp bởi các doanh nghiệp thông qua sms hay email, … còn các doanh nghiệp thì nhanh chóng nhận được phản hồi từ khách hàng với dịch vụ của mình từ đó các nhà tiếp thị sẽ hiểu và sử lý nhanh hành vi cũng như phản ứng của khách hàng, và như vậy chiến dịch sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
  • Có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng cùng lúc: Digital Marketing là sự tổng hợp của rất nhiều công cụ số như email marketing, sms marketing, website, social media marketing, … nên cùng một lúc các nhà tiếp thị có thể tác động đến nhiều đối tượng.
  • Dễ dàng phân khúc khách hàng: Tùy vào đặc tính của từng khách hàng mà có thể áp dụng những công cụ Digital Marketing khác nhau
  • Hiệu quả bán hàng cao: Với những ưu điểm trên cộng thêm khả khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng  cùng chi phí thực hiện chiến dịch thấp nên hiệu quả đạt được của một chiến dịch quảng cáo sử dụng Digital Marketing sẽ cao hơn rất nhiều so với các hình thức khác.

 

2> Điều kiện cần để có một chiến dịch Digital Marketing thành công 

  • Xây dựng được một cơ sở dữ liệu khách hàng: Đó có thể là số điện thoại, email, hay thậm trí là các thông tin về giới tính, sở thích của khách hàng, … tất cả đều có thể giúp ích cho doanh nghiệp bạn khi thực hiện Digital Marketing
  • Xây dựng chiến lược Digital Marketing hợp lý: Hợp lý về mặt thời gian ( ngắn hạn hay dài hạn), hợp lý về công cụ tiếp cận( có thể sử dụng email, sms, hay social media marketing, … )
  • Xây dựng bảng đo lường hiệu quả chiến dịch: Đây là bảng sẽ cho các nhà tiếp thị biết được là mình đã đi đúng hướng chưa, nên hay không nên thay đổi điều gì trong chiến dịch của mình, hiệu quả đạt được tiến tới bao nhiêu phần trăm thành công.

Tuy nhiên, đây chỉ là những điều kiện mang tính gợi ý bởi nếu làm kinh doanh các bạn chắc sẽ hiểu, sự thành công của một chiến dịch phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố “khách hàng” chính vì vậy dù có đi theo nguyên tác nào, tuân theo điều kiện nào thì vấn đề tiên quyết cần ưu tiên vẫn là lợi ích của khách hàng. Mong rằng doanh nghiệp bạn sẽ có được cho mình những bước đi đúng đắn và phù hợp nhất với thời Marketing hiện đại.

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686