Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Làm thế nào để tăng tỉ lệ gửi Email vào Inbox ?

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng, doanh nghiệp phủ rộng thị trường, tăng nhanh doanh số … đó là những hiệu quả không thể phủ nhận khi sử dụng Email Makerting. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như trên thì việc email gửi đi có đến được inbox( hộp thư chính) của khách hàng hay không lại mang tính quyết định gần như 100%. Vậy làm thế nào để tăng tỉ lệ gửi Email vào Inbox khi sử dụng Email Makerting? Dưới đây là một số gợi ý của GoUP.vn mà các bạn có thể thực hiện nhằm tăng tỉ lệ vào inbox cao:

Tăng tỉ lệ gửi email vào inbox

Gợi ý đầu tiên: Cải thiện uy tín của thư gửi đi

Đó chính là duy trì và cải thiện uy tín của IP server và domain bạn dùng để gửi thư: Bởi email gửi đi của bạn càng chất lượng thì khả năng vào inbox càng cao mà đây lại là một trong những tiêu chí đầu tiên để ISP phản ánh chất lượng email gửi đi của bạn. Tỷ lệ mở email, email hỏng, số người đánh dấu spam sẽ là các dấu hiệu để ESP theo dõi, xếp hạng xem địa chỉ IP, domain của bạn có đáng tin cậy hay không để cho vào inbox . Và một trong số những server uy tín nhất hiện nay mà các bạn có thể sử dụng là  server Amazonses

Gợi ý thứ 2: Lọc danh sách Email

Với bất kì người dùng email makerting nào chắc cũng hiểu nếu trong danh sách email gửi đi có trên 10% email không tồn tại thì tài khoản gửi email của bạn sẽ ngay lập tức bị khóa. Đó là điều mà không một ai mong muốn. Chính vì vậy công việc lọc danh sách email trước khi gửi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy lọc danh sách email nghĩa là:

  • Loại bỏ những email không tồn tại, sai định dạng
  • Loại bỏ những email đã bị khóa , không còn sử dụng
  • Loại bỏ những email đã chết do domain không còn được duy trì.

Ngoài ra các bạn cũng cần nhớ rằng người nhận email chỉ mở thư nếu nội dung liên quan đến nhu cầu thực sự, vậy nên việc lọc ra những nhóm email hướng tới từng nhóm khách hàng riêng biệt trong từng lĩnh vực cũng hết sức quan trọng. Và để công việc này trở nên đơn giản và hiệu quả nhất các bạn có thể sử dụng Phần mềm kiểm tra email tồn tại do GoUP cung cấp miễn phí tới người dùng.

Gợi ý thứ 3: Nội dung email gửi đi

Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất quyết đinh thông điệp của bạn có được đưa vào hộp thư chính của khách hàng hay không. Điều đó đồng nghĩa với việc nội dung email gửi đi có quá nhiều từ mà các ISP đánh giá là SPAM, thì tất nhiên, thư của bọn sẽ được coi là “rác” ngay lập tức. Các vấn đề ảnh hưởng đến nội dung bạn cần chú ý như sau:

Tạo nội dung Email Makerting hiệu quả
Tạo nội dung Email Makerting hiệu quả

– Tần suất của các từ bị xem là spam như: Khuyến mãi, quảng cáo, hoa hồng, miễn phí… càng ít càng tốt.
– Chất lượng liên kết trong nội dung. Nghĩa là các trang được bạn liên kết đến cũng phải chất lượng, còn ví như các bạn liên kết các trang bị cấm thì nội dung của bạn sẽ bị đánh giá rất thấp.
– Tỷ lệ giữa hình và chữ. Thường thi bạn phải có 1 đoạn văn bản dạng chữ (text) trong email, nếu một email chỉ toàn hình ảnh thì khả năng vào spam là cực kỳ cao
– Kích cỡ của thư gửi đi (dung lượng càng lớn sẽ càng ảnh hưởng không tốt đến tỷ lệ vào inbox, giải thích đơn giản là thư “nặng quá” thì ESP phải tải nhiều nên khó tính hơn –> không cho vào inbox )
– Giữa tiêu đề và nội dung của bài viết cần có sự tương quan nhất định với nhau.

Gợi ý thứ 4: Xây dựng hệ thống lưu trữ thông tin email đã gửi đi

Tăng tỷ lệ gửi email vào inbox là một quá trình đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu và cải tiến liên tục do đó kết quả từ các chiến dịch trước chính là nguồn thông tin quí giá để tinh chỉnh. Và với việc lưu trữ này còn giúp chúng ta có một chế độ gửi thư hợp lý. Nghĩa là: Nếu quá lâu 2-3 tháng mới gửi một lần hẳn khách hàng sẽ quên và xoá thư của bạn. Nhưng nếu gửi mỗi ngày cũng sẽ gây khó chịu và họ cũng không mở email xem đồng thời đánh dấu bạn là SPAM. Nhờ có bảng theo dõi này mà các bạn sẽ có được cho mình một lịch trình gửi thư hợp lý.

Và để có được một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo và hiệu quả nhất các bạn có thể tham khảo thêm Bố cục thiết yếu cho Email Marketing

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686