Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Cách xác định tần suất gửi Email Marketing hợp lý

Xác định được tần suất gửi Email Marketing hợp lý cho mỗi chiến dịch Email Marketing là cần thiết, giúp việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trở nên hiệu quả hơn. Sau đây là cách xác định tần suất gửi Email Marketing đến từ GoUP. Các bạn hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

Cách xác định tần suất gửi Email Marketing hợp lý
Cách xác định tần suất gửi Email Marketing hợp lý

1: Xác định ngưỡng tối thiểu trong tần suất gửi Email Marketing

Bạn cho rằng việc gửi Email Marketing là tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của mình?

Nếu bạn có việc bạn hay phải đi công tác một thời gian dài thì bạn có thể tạm hoãn việc làm này? Như vậy có thể kết luận: cách gửi Email Marketing này của bạn là hoàn toàn sai lầm.

Nếu muốn khách hàng nhớ tới bạn, hãy định kì gửi một thông điệp tới họ. Gửi quá nhiều sẽ khiến khách hàng phản cảm. Nhưng nếu bạn gửi quá ít thì khách hàng sẽ lãng quên doanh nghiệp bạn.

Dù danh sách Email khách hàng lên tới vài ngàn người, tần xuất gửi Email tối thiểu của bạn cũng phải là 1 lần trên tháng. Bạn thấy khó khăn trong cách thực hiện chiến dịch gửi Email Marketing? Khi phải gửi nhiều Email như vậy trong một tháng? Đừng lo lắng, hãy sử dụng phần mềm gửi Email tự động của chúng tôi. Nó sẽ giúp bạn gửi hàng loạt Email trong danh sách khách hàng của bạn chỉ trong vòng vài tiếng.

Khách hàng đăng ký nhận Email của bạn, có nghĩa là họ có mong muốn tìm hiểu về sản phẩm, là khách hàng tiềm năng của bạn. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua cơ hội bán hàng này trong vài tháng liền?

2: Ngưỡng tối đa trong cách xác định tần suất gửi Email Marketing

Mặc dù bạn có thể gửi Email hàng loạt rất dễ dàng bằng cách sử dụng các phần mềm gửi Email hàng loạt. Nhưng bạn nên xác định lại tần suất gửi Email Marketing của mình. Việc gửi quá 2 Email trong một ngày sẽ không nhận được sự ủng hộ của người nhận.

Trừ khi các Email của bạn mang tính chất thời sự hay các trường hợp đặc biệt khác. Nếu Email của bạn chỉ mang tính chất chung chung, giới thiệu về sản phẩm, hay cung cấp tin tức thì việc gửi Email với tần suất dày đặc như vậy sẽ khiến bạn bị khách hàng từ chối, đánh dấu spam… vì họ cảm thấy bị làm phiền

Đây chính là ngưỡng tối đa cho việc gửi Email Marketing. Nếu bạn không tuân theo nguyên tắc này, cho dù bạn có cách viết nội dung Email Marketing hấp dẫn thế nào đi nữa thì bạn vẫn bị đào thải trong tương lai gần.

3: Xác định tần suất gửi Email hiệu quả dựa trên việc phân nhóm khách hàng

Việc xác định tần suất gửi Email hợp lý phải dựa trên cơ sở dữ liệu của khách hàng. Việc phân nhóm khách hàng rất quan trọng. Tùy vào nhu cầu và dữ liệu chung của từng nhóm, bạn sẽ xác định được tần suất gửi Email Marketing tối ưu nhất. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy bắt tay vào tìm hiểu cách phân loại danh sách khách hàng để đạt được hiệu quả cao nhất nhé

4. Xác định tần suất gửi Email dựa trên phản ứng của khách hàng

Căn cứ trên tỉ lệ phần trăm khách hàng phản ứng lại với chiến dịch Email Marketing chúng ta cũng có thể xác định được tần suất gửi Email phù hợp

Ví dụ:

Bạn có thể tăng tần suất gửi Email lên đối với những khách hàng có phản ứng chưa tốt với chiến dịch của bạn nhằm thúc đẩy hơn nữa nhu cầu của họ đối với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Bằng cách này, thay đổi nội dung của Email gửi đi cho các lần gửi tiếp theo bạn sẽ có được thêm nhiều đơn hàng hơn

Còn đối với những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn từ lần gửi Email hàng loạt đó bạn sẽ giảm bớt tần suất gửi Email đi, chỉ gửi ở mức duy trì thôi chẳng hạn, …

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện theo hướng ngược lại: Giảm tần suất gửi Email ( thậm trí thôi gửi Email cho những khách hàng mà bạn không hề thấy phản ứng gì với chiến dịch bạn cung cấp) và tăng tần suất gửi Email tới những đối tượng khách hàng có phản ứng tích cực dành cho chiến dịch của bạn, thúc đẩy nhanh quá trình mua hàng của họ, …

Trên đây là các cách để xác định tần suất gửi Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bạn. Chúng sẽ giúp cho khách hàng đón nhận các Email quảng cáo được gửi đi từ bạn khi bạn áp thật linh hoạt các gợi ý trên. Chúc các bạn sớm có được những chiến dịch Email Marketing thật thành công!

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686