Digital Marketing là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người làm kinh doanh quan tâm bởi Digital Marketing chính là một trong những hình thức marketing mới nhất hiện nay. Có thể nói nó chính là cha mẹ của Internet / Online Marketing. Hôm nay GoUP.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu kĩ hơn về hình thức marketing này nhé!
Về khái niệm Digital Marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị số – là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến như máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại di động hay điện thoại thông minh, … để tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí. Nói đến đây các bạn đã hiểu tại sao tôi lại nói Digital Marketing chính là cha mẹ của Internet / Online Marketing rồi phải không nào?
+ Chiến lược đẩy: Đó là việc đẩy các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình tới khách hàng thông qua việc gửi tin nhắn hàng loạt sms hay email , hoặc là quảng cáo thông qua các banner treo trên website. Với chiến lược này của Digital Marketing các doanh nghiệp sẽ có cho mình những khách hàng tiềm năng đầu tiên.
+ Chiến lược kéo: Là phương pháp chủ động “kéo” khách hàng về với doanh nghiệp của bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm website hay blog, … có thể nói đây là một chiến lược dài hạn để tiếp cận khách hàng.
Đây là 2 chiến lược mà ở đó các bạn có thể sử dụng để bổ sung và hỗ trợ cho nhau. Ví dụ: Khi gửi một Email cho khách hàng các bạn có thể gửi kèm theo các liên kết có thể download được hoặc là gửi kèm thêm các banner quảng cáo. Nhờ vậy lợi ích mà doanh nghiệp thu được sẽ tăng gấp đôi, thậm trí là nhiều hơn thế.
+ Nhóm đầu tiên: Nhóm tăng doanh số và chăm sóc khách hàng. Là nhóm sử dụng các hình thức như
Nhằm tăng nhanh doanh số bán hàng và tạo dựng niềm tin thương hiệu của doanh nghiệp mình bằng các tin nhắn, email chăm sóc nhân dịp đặc biệt nào đó, … Đây là nhóm hình thức đang được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình.
+ Nhóm thứ 2: Nhóm tăng độ nhận biết thương hiệu gồm
Tuy nhiên đây chỉ là 2 trong số ít nhóm Digital Marketing được phân loại dựa theo mục tiêu của các nhà kinh doanh, các bạn có thể tìm hiểu thêm các nhóm khác dựa trên các tiêu chí phân loại khác.
Ở bài trước GoUP đã phần nào giải đáp được câu hỏi Digital Marketing là gì? thông qua khái niệm cũng như một số chiến lược và các hình thức của Digital Marketing. Tiếp tục chủ đề này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm cũng như điều kiện cần để có một chiến lược Marketing thật thành công với Digital nhé!
Tuy nhiên, đây chỉ là những điều kiện mang tính gợi ý bởi nếu làm kinh doanh các bạn chắc sẽ hiểu, sự thành công của một chiến dịch phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố “khách hàng” chính vì vậy dù có đi theo nguyên tác nào, tuân theo điều kiện nào thì vấn đề tiên quyết cần ưu tiên vẫn là lợi ích của khách hàng. Mong rằng doanh nghiệp bạn sẽ có được cho mình những bước đi đúng đắn và phù hợp nhất với thời Marketing hiện đại.
GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện